Phó Chủ tịch nước thăm nhân dân vùng lũ Quảng Bình

17/11/2021 08:05

Theo dõi trên

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng cùng đoàn công tác của Trung ương vừa có chuyến thăm và làm việc tại vùng lũ huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình).

7-1637085102.jpg
Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác Trung ương thăm hỏi, động viên nhân dân vùng lũ xã Sơn Thủy.

Theo đó, chiều ngày 16/11/2021, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo huyện Lệ Thủy, đã đến thăm nhân dân vùng lũ và thăm quan nhà tránh lũ cộng đồng thôn Vinh Quang (xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình).

Tại buổi gặp mặt bà con nhân dân, đồng chí ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, sản xuất của bà con sau cơn đại hồng thủy xảy ra vào tháng 10/2020. Chúc bà con nhiều sức khỏe, các cháu nhỏ chăm ngoan, học giỏi và mong muốn bà con trong thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, phát triển kinh tế, tương thân tương ái khi gặp thiên tai lũ lụt. 

6-1637085102.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch nước chia sẻ những khó khăn và mong muốn bà con vượt qua.

Thay mặt TW Đảng, nhà nước, đồng chí bày tỏ lời cảm ơn, biểu dương và ghi nhận đối với Tập đoàn Trường Thịnh đã quan tâm, tài trợ 3 tỷ đồng xây dựng công trình nhà tránh bão lũ cộng đồng cho thôn Vinh Quang, giúp cho bà con vùng lũ có chỗ trú ẩn an toàn khi xảy ra bão lũ lớn. 

Việc xây dựng nhà tránh bão lũ kết hợp làm nhà sinh hoạt cộng đồng cho các thôn ở vùng thường xuyên ngập lụt vào mùa mưa bão là một nhu cầu cần thiết và hữu ích. 

Cùng với nhà tránh bão lũ ở thôn Vinh Quang được Tập đoàn Trường Thịnh tài trợ, đầu tháng 10/2021 thôn Ngô Bắc (xã Sơn Thủy) cũng đã khánh thành đưa vào sử dụng 1 nhà tránh lũ và sinh hoạt cộng đồng trị giá 1,4 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hảo tâm, con em quê hương và nhân dân trong thôn. Nhu cầu tại xã Sơn Thủy nếu có được tài trợ, hỗ trợ một phần kinh phí thì sẽ tiếp tục xây dựng thêm 3 - 4 nhà tránh lũ và sinh hoạt cộng đồng.

8-1637085102.jpg
Nhà tránh lũ thôn Ngô Bắc (xã Sơn Thủy) vừa hoàn thành đầu tháng 10 năm nay.

Công trình nhà tránh lũ và sinh hoạt cộng đồng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, luôn gắn liền với cuộc sống lâu dài của bà con, nhân dân vùng lũ, bà con ở các thôn chưa có nhà tránh lũ cộng đồng mong ước tiếp tục được đón nhận từ sự quan tâm hỗ trợ, tài trợ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm…

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã đến dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình tại TP Đồng Hới, thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở thôn An Xá (xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy)…

Viết Hải
Bạn đang đọc bài viết "Phó Chủ tịch nước thăm nhân dân vùng lũ Quảng Bình" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.