Phạm Thị Thanh Loan: Hành trình khởi nghiệp từ bỏ nghề giáo viên chuyển hướng làm Phó TGĐ Đại Lâm Mộc Group

11/01/2023 13:21

Theo dõi trên

Nghề sư phạm là ao ước của bất cứ ai mong muốn có một công việc ổn định. Nhưng đối với những người ưa khám phá, sư phạm không phải một nghề phù hợp. Câu chuyện của nữ giáo viên Phạm Thị Thanh Loan chính là như vậy, mạnh mẽ từ bỏ nghề sư phạm để dấn thân, thử sức và thành công với dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Đại Lâm Mộc Group.

pham-thi-thanh-loan-hanh-trinh-khoi-nghiep-tu-bo-nghe-giao-vien-chuyen-huong-lam-pho-tgd-dai-lam-moc-group-ketnoidoanhnhan-hp-1673417985.jpg
Chân dung Phó TGĐ Đại Lâm Mộc Group - doanh nhân Phạm Thị Thanh Loan

Doanh nhân Phạm Thị Thanh Loan là Phó TGĐ Đại Lâm Mộc Group và cũng là CEO của nhiều nhãn hàng online khác. “Nữ tướng” kiêu sa nhưng đầy mạnh mẽ, kiên cường bởi dám nghĩ, dám làm và cháy hết mình để đạt được mục tiêu đề ra.

Bước ngoặt kinh doanh của nữ giáo viên giỏi

Ở vị trí quan trọng của Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Đại Lâm Mộc, đảm nhiệm vai trò là Phó Tổng giám đốc - nữ doanh nhân Phạm Thị Thanh Loan là tấm gương cho nhiều người, nhất là phái nữ noi gương học tập.

Thế nhưng, ít ai biết được rằng, trước khi bước vào con đường kinh doanh thì Phạm Thị Thanh Loan là một giáo viên giỏi, thâm niên trong nghề. Chị tốt nghiệp trường ĐH Sư Phạm Hà Nội và có nhiều năm công tác tại Trường mẫu giáo Số 9 - Ba Đình và Trường mầm non Yên Sở, Hà Nội.

pho-tgd-dai-lam-moc-group-pham-thi-thanh-loan-thang-thua-khong-quan-trong-hay-lam-viec-het-minh-ban-se-thanh-cong-vanhoadoanhnhan2-1673418019.jpg

Dịch COVID-19 hoành hành khiến không ít người bị tác động, thay đổi. Nữ giáo viên Phạm Thị Thanh Loan cũng không ngoại lệ. Lệnh phong tỏa khiến các trường học phải tạm đóng cửa, không học sinh tới trường, nhiều giáo viên bị cho nghỉ việc không lương. Để trang trải cuộc sống gia đình, nữ giáo viên Phạm Thị Thanh Loan quyết định chọn ngách bán hàng online, kiếm thêm thu nhập.

Vạn sự khởi đầu nan, ban đầu mỗi ngày chị chỉ nhận được vài đơn, nhưng “gian nan không được nản”, con số đó dần dần tăng lên thành 10 đơn, 20 đơn và 50 đơn,... Nhận thấy bản thân bén duyên với công việc kinh doanh, chị Phạm Thị Thanh Loan quyết định xin ra khỏi ngành giáo dục và tập trung cho việc bán hành kinh doanh.

Bỏ nghề, Phạm Thị Thanh Loan không nhận được sự đồng ý của bất kì ai, nhưng chị vẫn chấp nhận “ngược chiều diều bay”. Thế nhưng, trời không phụ lòng người, chính những phản đối ấy lại chính là động lực để “con diều” Phạm Thị Thanh Loan bay cao. Chính những nỗ lực, quyết tâm không ngừng của chị khiến việc kinh doanh ngày càng thuận lợi, được mọi người dần chấp nhận, tin tưởng.

Mặc dù, công việc đã khá suôn sẻ nhưng với tinh thần cầu tiến và mong muốn bản thân phát triển hơn nữa, chị tiếp tục tìm cho mình những cơ hội mới và thách thức mới. May mắn, trong một lần gặp gỡ, chị được một người bạn giới thiệu biết đến Đại Lâm Mộc Group, sau khi tìm hiểu kỹ về công ty chị quyết định tham gia và cống hiến hết mình cho công việc.

"Khi biết đến công ty và hiểu rõ được nguồn gốc sản phẩm, tôi đã rất yêu và tin tưởng nên quyết định gắn bó lâu dài với Đại Lâm Mộc Group. Đối với tôi, công ty như ngôi nhà thứ 2 của mình vậy, vì ở đó mỗi thành viên đều rất thân thiện, cởi mở, luôn giúp đỡ nhau và cùng nhau đi qua bao nhiêu khó khăn để có được một Đại Lâm Mộc luôn luôn đoàn kết như bây giờ" – chị chia sẻ.

Để có được chỗ đứng như hiện nay, Phó TGĐ Đại Lâm Mộc Group - Phạm Thị Thanh Loan đã luôn làm việc nhiệt tình và tuân theo nguyên tắc "kiếm tiền bằng mọi cách chứ không kiếm tiền bằng mọi giá!". Chính vì vậy, điều chị mong muốn là khi làm việc bằng cái tâm và cả tấm lòng thì chắc chắn "trao yêu thương sẽ nhận được yêu thương".

Chưa kể các sản phẩm của Đại Lâm Mộc Group đều dựa trên các công trình nghiên cứu khoa học rất kỹ lưỡng và cẩn thận của các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ từ Viện Hàn Lâm KHCN Việt Nam - Đơn vị khoa học hàng đầu của Chính Phủ, và khâu chọn lọc nguyên liệu cũng rất cẩn thận.

Ngoài 2 sản phẩm chính là viên uống tố nữ Mộc Beauty và viên dạ dày Nano Curcumin Moheca đang “hot” rần rần trên thị trường, Đại Lâm Mộc Group còn đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm kết hợp giữa y học cổ truyền và hiện đại. Mỗi sản phẩm của đều hướng đến sự an toàn, hiệu quả và mang đến giá trị tiện lợi cho người tiêu dùng.

pho-tgd-dai-lam-moc-group-pham-thi-thanh-loan-thang-thua-khong-quan-trong-hay-lam-viec-het-minh-ban-se-thanh-cong-vanhoadoanhnhan4-1673418043.jpg

Thành công sẽ không đến với người rụt rè và nhút nhát

Xinh đẹp, tài năng, dám nghĩ dám làm… đó là những điều mà người khác dễ nhận thấy ở người con gái này.

Mới đây, trong tháng 10/2022, nữ tướng của Đại Lâm Mộc Group lại tiếp tục cho ra đời thương hiệu thời trang Mộc Dress (số 136 Đốc Ngữ, Ba Đình, Hà Nội) của riêng mình. Điều này càng khẳng định thêm về quyết định của Phạm Thị Thanh Loan hoàn toàn đúng đắn.

“Thời trang cũng là một đam mê lớn của tôi. Với đặc thù công việc hay đi event, sự kiện nhiều nên hay phải thuê đồ, từ đó tôi nảy sinh ra ý tưởng về thời trang và quyết tâm thực hiện nó”- chị chia sẻ.

pho-tgd-dai-lam-moc-group-pham-thi-thanh-loan-thang-thua-khong-quan-trong-hay-lam-viec-het-minh-ban-se-thanh-cong-vanhoadoanhnhan5-1673418097.jpg

Tất cả mẫu hàng ở Mộc Dress đều là các thiết kế của các brand nổi như: CHAT, 21 six, Must Have, Denio… Không chỉ thành lập để thỏa mãn đam mê của mình, chị còn mong muốn sẽ giúp cho những người có thu nhập kém hơn vẫn có thể khoác lên mình những bộ cánh đẹp và lộng lẫy. Vì vậy, chị dành rất nhiều thời gian để chăm chút cho từng sản phẩm của mình sao cho đa dạng, nhiều concept, tính ứng dụng cao để có thể thích hợp với nhiều khách hàng.

Chị cho biết trong tương lai: “Tôi sẽ mở thêm 1-2 cơ sở khác và mở rộng thêm đồ nam chuyên vest để mở rộng đối tượng khách hàng, và giúp họ có những bộ vest đẹp, lịch lãm nhất”.

pho-tgd-dai-lam-moc-group-pham-thi-thanh-loan-thang-thua-khong-quan-trong-hay-lam-viec-het-minh-ban-se-thanh-cong-vanhoadoanhnhan1-1673418074.jpg
Phạm Thị Thanh Loan khai trương thương hiệu thời trang Mộc Dress

Là một người dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để theo đuổi ước mơ, Phó TGĐ Phạm Thị Thanh Loan luôn mong muốn được truyền những năng lượng tích cực và sự quyết tâm đến với giới trẻ hay những người đang gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống mà chưa có lối đi riêng.

“Không nhất thiết lúc nào cũng phải thắng, làm gì cũng phải thành công, nhưng lúc nào cũng phải chiến đấu không ngừng nghỉ, phải mạnh mẽ và thật kiên cường, thì chắc chắn cuộc sống sẽ ổn và hạnh phúc hơn” - chị nói. Đó cũng là lý do mà đi đến đâu nữ Phó TGĐ Đại Lâm Mộc Group cũng đều được mọi người yêu quý và kính nể.

Và có lẽ trong chặng đường dài phía trước, cô gái này cũng sẽ có những sáng tạo mới để cống hiến và làm đẹp cho đời. Chắc hẳn, đó cũng sẽ là những bước tiến mới để chị phát triển bản thân hơn nữa. Bởi thành công sẽ không đến với người nhút nhát, hay ngồi chờ cơ hội đến, mà sẽ đến với những ai biết phấn đấu và sống có trách nhiệm như Phó TGĐ Đại Lâm Mộc Group Phạm Thị Thanh Loan.

Hà Phương
Bạn đang đọc bài viết "Phạm Thị Thanh Loan: Hành trình khởi nghiệp từ bỏ nghề giáo viên chuyển hướng làm Phó TGĐ Đại Lâm Mộc Group" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.