Nữ sinh đầu tiên của Quảng Ngãi giành học bổng 2,9 tỷ đồng

21/10/2022 13:40

Theo dõi trên

Nữ sinh Phan Nữ Quỳnh Hương (cựu học sinh lớp 12 Anh 2, Trường THPT Chuyên Lê Khiết, sinh viên năm 1 Đại học VinUni) đã giành học bổng 2,9 tỷ đồng trong 4 năm học tại Đại học VinUni (Hà Nội), đồng thời là học sinh đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi nhận được học bổng này.

phan-nu-quynh-huong-1666322357.jpg
Phan Nữ Quỳnh Hương trong lễ tuyên dương do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Ảnh: NVCC

Phan Nữ Quỳnh Hương vừa được xướng danh trong top 20 sinh viên tài năng, xuất sắc nhất tỉnh Quảng Ngãi được tuyên dương do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

Em là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia khối D01 đạt 27,5 điểm, từng đạt Giải Nhất Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, Giải Nhì Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh và nhận được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế TP HCM, Đại học KHXH&NV, tuy nhiên em đã chọn Đại học VinUni, chuyên ngành Quản trị kinh doanh và giành được học bổng trị giá 2,9 tỷ đồng của trường Đại học VinUni này. Đây là học sinh đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi nhận được học bổng.

Em Hương chia sẻ: “Năm em học lớp 10, trường THPT Chuyên Lê Khiết cũng là lúc mà em đọc được các thông tin về trường Đại học VinUni. Lúc đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết về một trường đại học tinh hoa với kiến trúc Gothic, sự kết hợp của cổ điển và hiện đại, hợp tác với Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania (Mỹ). Là một “cô bé nho nhỏ với những mơ ước to to” (đây là tên mà các bạn hay gọi em), em không sợ việc khó, chỉ sợ rằng mình cho phép bản thân đầu hàng”.

Và để hiện thực hoá mục tiêu bản thân, em đã vạch ra kế hoạch 3 năm cho bản thân trong đó, năm đầu tập trung vào hoạt động ngoại khoá, năm thứ hai đánh mạnh vào các giải học thuật và năm cuối cùng để dành cho việc làm hồ sơ và chinh phục học bổng.

Hương đã tham gia các dự án phi lợi nhuận, các chương trình gây quỹ để tạo cơ hội chinh phục học bổng trong bảng hồ sơ cá nhân. Em đã tham gia dự án Iron run, thông qua hoạt động marathon gây quỹ lớn cho người khuyết tật tại Hà Nội với vai trò thành viên ban thiết kế của dự án. Em cho biết: “Hồ sơ học bổng của Đại học VinUni rất chú trọng tham gia hoạt động ngoại khóa và khả năng tự học, chinh phục các giải học thuật”.

nvcc-1666322322.jpg
Quỳnh Hương giành nhiều chứng nhận trong thời gian học tập để đạt học bổng đại học VinUni. Ảnh: NVCC 

Ước mơ của em đã thành công khi nhận được học bổng của Đại học VinUni trị giá 90%, tương đương 2,9 tỷ đồng trong 4 năm học. Em Hương có kế hoạch để nâng mức học bổng từ 90% lên 100% để giảm chi phí gia đình.

Chia sẻ về ước mơ của bản thân, em cho biết: “Quảng Ngãi có rất nhiều tiềm năng phát triển nhưng lại chưa được khai thác hết. Chẳng hạn, cây lạc tiên (hay được gọi với cái tên dân dã là “cây rọ heo”) được biết đến là có khả năng giúp an thần, điều trị mất ngủ nhưng lại chỉ đang là một “bài thuốc dân gian”, chưa được sử dụng rộng rãi. Vì vậy, em rất muốn phát triển sản phẩm này nói riêng và nhiều sản phẩm khác của quê hương Quảng Ngãi. Vì vậy, em rất muốn áp dụng công nghệ và khoa học vào việc nâng tầm giá trị của những sản phẩm địa phương”.

Phú Nhiêu
Bạn đang đọc bài viết "Nữ sinh đầu tiên của Quảng Ngãi giành học bổng 2,9 tỷ đồng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.