Nỗ lực vượt bậc, HAPRO có mặt tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

24/12/2024 21:36

Theo dõi trên

Với lĩnh vực kinh doanh đa ngành lấy hoạt động xuất nhập khẩu làm mũi nhọn, qua 20 năm xây dựng và phát triển, HAPRO khẳng định là một thương hiệu xuất khẩu có uy tín

36281510-1198580103617709-220319177901080576-n-1734971773-1735050908.jpg
Cuối tháng 6/2018, HAPRO đã tổ chức thành công đại hội cổ đông lần đầu

Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO) được thành lập theo Quyết định số 129/2004/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ và Quyết định số 125/2004/QD-UBND của UBNDTP Hà Nội, là doanh nghiệp kinh doanh chính trong lĩnh vực xuất khẩu với trọng tâm là hàng nông sản thực phẩm; kinh doanh thương mại nội địa gồm: Phát triển chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, bán buôn, bán lẻ. Sản xuất hàng xuất khẩu và một số mặt hàng phục vụ hệ thống phân phối của Tổng Công ty… Một số thương hiệu kinh doanh thuộc hệ thống của Hapro như: Gốm Chu Đậu, Thủy Tạ, Thực phẩm Hà Nội, Thời trang Hafasco...

Cuối tháng 6/2018, HAPRO đã tổ chức thành công đại hội cổ đông lần đầu, chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và đến nay là doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG. 

Với thế mạnh sẵn có, cùng sự chỉ đạo định hướng của Tập đoàn BRG, HAPRO tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa với thương hiệu bán lẻ Haprofood/BRGMart, tăng cường thúc đẩy xuất khẩu phấn đấu đưa thương hiệu BRGHapro trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam và thương hiệu xuất khẩu quốc tế lớn mạnh tại khu vực.

Lãnh đạo HAPRO cho biết, doanh nghiệp luôn quan tâm hướng tới việc xây dựng thị trường, tăng cường giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu, thủ công mỹ nghệ... Đồng thời tập trung phát triển một số mặt hàng xuất khẩu như mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu HAPRO để xuất khẩu trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nước ngoài như: Gạo Hapro Đồng Tháp, hạt điều Hapro…

465791948-574913408235437-7300134824716196352-n-1734969298-2-1735050946.jpg
Tổng Giám đốc HAPRO Vũ Thanh Sơn nhận biểu trưng chứng nhận sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2024

Các mặt hàng mang thương hiệu HAPRO cũng được đưa vào tiêu thụ tại thị trường nội địa và được người tiêu dùng đón nhận. Với thị trường nội địa, Hapro tiếp tục đẩy mạnh phát triển chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood và các cửa hàng chuyên doanh tại Hà Nội và các tỉnh, thành theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và nguồn hàng đa dạng, phong phú.

Ngoài ra, HAPRO tập trung tái cơ cấu và quy hoạch lại toàn bộ mạng lưới kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng các địa điểm kinh doanh thương mại.

Với định hướng phát triển là: Hướng tới một tập đoàn kinh tế đa ngành; có tiềm lực mạnh về tài chính và nguồn nhân lực. Định hướng trở thành một trong số những thương hiệu hàng đầu Việt Nam; có sức cạnh tranh cao với các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Phạm vi kinh doanh rộng trong nước, khu vực và quốc tế; Đạt hiệu quả kinh tế cao.

Thời gian qua, HAPRO đã gặt hái được nhiều danh hiệu giải thưởng lớn như: 8 lần liêp tiếp đạt “Thương hiệu Quốc gia”; nhiều năm liên tiếp đạt giải thưởng “Thương hiệu mạnh”; danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” với 3 mặt hàng chủ lực gồm hạt điều, hạt tiêu và gạo.

9138-1734971945-1735050972.jpg

Bên cạnh đó, đơn vị cũng nhiều năm liền nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hay đạt nhiều giải thưởng uy tín khác như: Sao vàng đất Việt; Doanh nghiệp bán lẻ uy tín; Doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tiêu biểu, được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đối với các sản phẩm gạo của Chi nhánh Hapro Đồng Tháp…

Theo lãnh đạo HAPRO, với lĩnh vực kinh doanh đa ngành lấy hoạt động xuất nhập khẩu làm mũi nhọn, qua 20 năm xây dựng và phát triển, HAPRO khẳng định là một thương hiệu xuất khẩu có uy tín tại thị trường gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, nhất là tại thị trường các nước châu Âu, châu Mỹ, khu vực Trung Đông; châu phi, Đông-Nam Á, Tây Á... góp phần tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của TP Hà Nội nói riêng, của cả nước nói chung.

Bằng An
Bạn đang đọc bài viết "Nỗ lực vượt bậc, HAPRO có mặt tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.