Liên kết du lịch Cửa Lò với các điểm di tích lịch sử văn hóa, tâm linh

16/11/2022 22:39

Theo dõi trên

Các hoạt động du lịch Cửa Lò trọng tâm được UBND tỉnh Nghệ An lên kế hoạch tổ chức trong năm 2023, gồm: Tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại; các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch.

20210926-003505-1632669818-1668607465.jpg
UBND tỉnh Nghệ An sẽ phát động Giải báo chí viết về du lịch Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Diệu

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2023. Việc tổ chức các hoạt động du lịch nhằm thực hiện đạt mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và mục tiêu tăng trưởng phục hồi về kinh tế du lịch của tỉnh, trong đó phấn đấu đón và phục vụ trên 3,4 triệu lượt khách đến với Cửa Lò.

Cụ thể, UBND tỉnh sẽ phát động Giải báo chí viết về du lịch Nghệ An trong đó có du lịch Cửa Lò và Cuộc thi nhiếp ảnh gắn với chủ đề Năm du lịch Cửa Lò 2023; tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội du lịch năm 2023 và màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp; tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp thị xã, cấp tỉnh và cấp Quốc gia.

Tổ chức các hoạt động trong các tháng cao điểm du lịch quy mô cấp tỉnh như: Lễ hội Carnival đường phố vào các đêm cuối tuần, Lễ hội cầu ngư, khinh khí cầu...

1280px-cualovedem-1646976509-1668607706.jpg
Trong đó có du lịch Cửa Lò và Cuộc thi nhiếp ảnh gắn với chủ đề Năm du lịch Cửa Lò 2023; tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội du lịch năm 2023 và màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp. (Ảnh: Internet)

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động liên kết du lịch Cửa Lò với các điểm di tích lịch sử văn hóa, tâm linh và các làng nghề có sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Chỉnh trang, nâng cấp các điểm đến du lịch văn hóa tâm linh, du lịch biển đảo, cảnh quan, môi trường, xây dựng các điểm check in, khu vui chơi giải trí, phố đi bộ, phố ẩm thực đêm... để thu hút khách du lịch.

UBND tỉnh yêu cầu nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động phải có sự gắn kết chặt chẽ tạo thành chuỗi sự kiện để quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của Nghệ An nói chung và Cửa Lò nói riêng; tạo ấn tượng tốt đẹp và sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư và du khách.

Các hoạt động cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể; có sự gắn kết giữa văn hóa, thể thao và du lịch; có tính sáng tạo về nội dung và hình thức. Đồng thời, huy động được các nguồn lực xã hội, sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong tổ chức các hoạt động du lịch, phát triển kinh tế du lịch.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Liên kết du lịch Cửa Lò với các điểm di tích lịch sử văn hóa, tâm linh" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.