Honda CR-V thắng lớn tại Mỹ trong năm 2023
Năm 2023 là một năm thành công của hãng ô tô Honda tại thị trường Mỹ. Cụ thể, có tổng cộng 1.308.166 xe thuộc thương hiệu Honda và Acura đã bàn giao đến người dùng Mỹ, ghi nhận mức tăng trưởng 33% so với năm 2022.
Sự ổn định trong sản xuất và giảm bớt các thách thức xuất nhập khẩu từ thời kỳ đại dịch Covid-19 là những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công này.
Kết quả trên đã giúp Honda xếp thứ 6 trong số các hãng xe lớn tại Mỹ, đóng góp không nhỏ vào thành tích này đương nhiên từ "gà đẻ trứng vàng" Honda CR-V với 361.457 xe bán ra trong năm 2023, tăng 51,8% so với năm trước. Nhờ vậy, CR-V trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại Mỹ và đứng thứ 6 toàn thị trường.
Xét riêng trong phân khúc SUV cỡ C, Honda CR-V chỉ đứng sau Toyota RAV4 về mức độ phổ biến. Còn trong phân khúc xe hybrid, CR-V lại là "ông hoàng doanh số" với 197.317 chiếc được bán ra, vượt qua cả Toyota RAV4 Hybrid và Honda Accord Hybrid.
Người Mỹ ưa chuộng hybrid khi chuyển sang xe xanh
Sự chuyển dịch của người Mỹ từ xe xăng, dầu truyền thống sang xe hybrid là một xu hướng đáng chú ý. Theo S&P Global Mobility, từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2023, 8,3% hộ gia đình sở hữu xe xăng đã chuyển sang xe hybrid hoặc plug-in hybrid khi mua ô tô mới. Đến tháng 10, tỷ lệ này đã tăng lên đến 9,9%, so với chỉ 5,7% chuyển sang ô tô điện.
Nguyên nhân của xu hướng này có thể liên quan đến chi phí hàng tháng. Theo S&P Global Mobility and Transunion, chi phí trung bình hàng tháng cho xe xăng mới ở Mỹ là 675 USD, trong khi xe hybrid chỉ là 670 USD, và xe plug-in hybrid và ô tô điện lần lượt là 798 USD và 828 USD.
Vài nét về Honda CR-V bản hybrid tại Việt Nam
Trong khi đó, tại Việt Nam, Honda CR-V 2024 cũng đã ra mắt phiên bản hybrid mang tên e:HEV RS. Đây là mẫu xe hybrid đầu tiên và duy nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Trong phân khúc SUV cỡ C, Honda CR-V hiện là một trong những lựa chọn hybrid hiếm hoi, cạnh tranh cùng Haval H6.
Honda CR-V e:HEV RS 2024 tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, mạnh 146 mã lực và 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 181 mã lực, cho phép xe đạt công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm.
Đáng chú ý, phiên bản này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá 1,259 tỷ đồng, thấp hơn cả bản L AWD. Do nguồn cung hạn chế, khiến phiên bản hybrid của mẫu SUV này trở nên cực kỳ được săn đón tại các đại lý.