Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn chào đón du khách

28/11/2022 14:12

Theo dõi trên

Thành phố Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn để chào đón du khách gần xa. Đặc biệt, trong ngày 04/12, Hội An sẽ miễn vé tham quan Khu phố cổ và các làng nghề truyền thống.

ha-2534636-1669619447.jpg
Chương trình "Hội An - Sắc màu của lụa" diễn ra vào tối 26/11 là dịp để quảng bá hình ảnh Di sản văn hóa thế giới Hội An; các di sản văn hóa phi vật thể; lĩnh vực nghề thủ công sản xuất lụa, tơ tằm và may mặc của Hội An ra thế giới và tạo nên sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách đến với Hội An.

Sáng 27/11, bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, nhân kỷ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam (23/11); 23 năm ngày Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới (04/12/1999 - 2022); 05 năm Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam được công nhận Di sản phi vật thể đại diện nhân loại (07/12/2017 - 2022), thành phố Hội An đã sẵn sàng để chào đón du khách gần xa bằng nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn.

Theo đó, hoạt động Triển lãm ảnh "Hội An - Tình yêu trong tôi" tại Khu phố cổ Hội An và "Trưng bày ấn phẩm về Hội An và các hoạt động trải nghiệm" tại Thư viện Thanh Hóa, diễn ra từ cuối tháng 11 đến ngày 7-8/12. Cùng với đó, chương trình nghệ thuật "Hội An – Sắc màu của lụa" diễn ra tối qua (26/11) với mục tiêu giới thiệu hình ảnh Hội An từ thành phố di sản đến thành phố sáng tạo; bảo tồn và phát huy các nghề thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của Hội An, mang đến cho người dân và du khách đêm nghệ thuật đầy màu sắc, duyên dáng từ các bộ sưu tập lụa hòa trong không gian kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp giữa lòng phố cổ.

Vào ngày 4/12, "Lễ khởi công dự án tu bổ Chùa Cầu" cũng sẽ được tổ chức tại di tích Cầu Nhật Bản. Công trình mang tính biểu tượng của Hội An sẽ được tiến hành trùng tu và tôn tạo với tiêu chí đảm bảo tính chân xác, toàn vẹn và bền vững của di tích.

Một trong những hoạt động quan trọng diễn ra từ ngày 05-07/12 tại Vườn tượng An Hội là "Hội thi hô hát Bài chòi" và "Lễ kỉ niệm 05 năm nghệ thuật bài chòi Trung bộ được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại". Đây là chương trình ý nghĩa nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống để lưu truyền cho các thế hệ mai sau trong bối cảnh Hội An đang đặt mục tiêu tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO.

ha-2534634677-1669619502.jpg
Trong ngày 04/12, Hội An sẽ miễn vé tham quan Khu phố cổ và các làng nghề truyền thống.

Ngoài ra còn nhiều hoạt động khác đã được tổ chức trong dịp này như: Tọa đàm "Trách nhiệm của các chủ thể trong công tác quản lý, bảo tồn Di sản văn hóa thế giới khu phố cổ Hội An", lễ tiếp nhận và khai trương "Không gian gốm Chu Đậu", hội thảo khoa học "Thương cảng Hội An và hệ thống thương cảng Nam Trung Bộ - Tiềm năng, vị thế và mối giao lưu vùng, liên vùng".

Đặc biệt, trong ngày 04/12, Hội An sẽ miễn vé tham quan Khu phố cổ và các làng nghề truyền thống; đồng thời, tổ chức Giải việt dã "Vì di sản văn hóa thế giới Hội An" vào lúc 08 giờ tại Quảng trường Sông Hoài với sự tham gia của đông đảo nhân dân, du khách, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hội An.

Ngoài ra, trong dịp này thành phố sẽ tổ chức buổi ra mắt Website "Hội An-Thành phố sáng tạo" và giới thiệu hình ảnh Hội An trên nền tảng Metaverse của Bizverse vào chiều ngày 05/12.

"Những hoạt động tổ chức tại Hội An hy vọng sẽ tạo nên bầu không khí sôi nổi, vui tươi, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn dành cho nhân dân và du khách đến tham quan trong dịp này", bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh – Truyền hình TP Hội An chia sẻ.

Theo bvhttdl.gov.vn
Bạn đang đọc bài viết "Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn chào đón du khách" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.