Helsinki - Lựa chọn điểm đến yêu thích của du học sinh

09/06/2024 08:24

Theo dõi trên

Helsinki được biết đến là một thành phố thời thượng, sáng tạo và thân thiện. Với nhiều lựa chọn học tập, Helsinki cũng là một trong những thành phố Châu Âu được du học sinh yêu thích nhất.

anh-chup-man-hinh515-1717896223.jpeg

Helsinki được biết đến là một thành phố thời thượng, sáng tạo và thân thiện. Với nhiều lựa chọn học tập, thủ đô của Phần Lan cũng là một trong những thành phố Châu Âu được du học sinh yêu thích nhất.

Thành phố với dân số khoảng 600.000 này có rất nhiều điều thú vị. Hãy cùng EduBay tìm hiểu thêm về nhiều lý do tại sao Helsinki là nơi lý tưởng để du học trong bài viết dưới nhé:

1. Có rất nhiều trường đại học lớn ở Helsinki, Phần Lan:

Nếu bạn muốn học tập tại thủ đô của Phần Lan, bạn có rất nhiều sự lựa chọn. Có 10 cơ sở giáo dục trong thành phố cung cấp Chương trình Cử nhân tiếng Anh và Các chương trình thạc sĩ .

Nổi tiếng nhất tất nhiên Đại học Helsinki , với hơn 30 Thạc sĩ giảng dạy bằng tiếng Anh. Được thành lập vào năm 1640, trường có một lịch sử lâu dài xuất sắc trong việc giảng dạy và đào tạo. Là một trong những tổ chức nghiên cứu có uy tín nhất ở Châu Âu, Đại học Helsinki thường xuyên được xếp hạng trong số 20 trường đại học hàng đầu ở Châu Âu và được biết đến là trường đại học tốt nhất ở Phần Lan.

Một trường phổ biến khác là Đại học Aalto. Được sáp nhập từ ba trường vào năm 2010 và cung cấp nhiều chương trình học dạy bằng tiếng Anh.

Ngoài ra còn có một số trường Đại học Khoa học Ứng dụng (UAS) ở Helsinki, trước đây còn gọi là Bách khoa. Các trường UAS, chẳng hạn như Arcada hoặc Metropolia thường cung cấp nhiều chương trình thiên về thực hành hơn và cũng hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp để gắn kết tốt hơn với thị trường lao động.

2. Helsinki là nơi có cộng đồng sinh viên quốc tế đông đảo:

Có khoảng 70.000 sinh viên đại học ở Helsinki- chiếm hơn 10% dân số thành phố. Khoảng 8.000 trong số này là sinh viên quốc tế. Hầu hết trong số này đến từ Châu Á, như Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ hoặc Pakistan - nhưng cũng có nhiều sinh viên đến từ những nơi khác ở Châu Âu, ví dụ như Nga, Đức, Thụy Điển hoặc Estonia và từ các khu vực khác. Với sự kết hợp thú vị giữa các quốc gia, bạn chắc chắn sẽ được gặp gỡ và có được nhiều mối quan hệ quốc tế khi học tập tại Helsinki.

3. Helsinki là một trong những thành phố hiện đại nhất Châu Âu:

Trong những năm gần đây, Helsinki đã có những bước tiến lớn trong việc trở thành trung tâm công nghệ tiên tiến và giải pháp hiện đại cho lối sống đô thị. Bạn có thể trải nghiệm điều đó ở khắp thành phố: WiFi miễn phí hầu như có ở mọi nơi; phương tiện giao thông công cộng hàng đầu hiện được bổ sung mạng lưới với vô vàn các lựa chọn đi chung xe; thanh toán không dùng tiền mặt cực kỳ phổ biến; và có lẽ không một người dân nào không có điện thoại thông minh. Trên thực tế, nếu ở Helsinki có điều gì đó bạn không thể làm được với điện thoại thông minh thì có lẽ điều đó sẽ không thể thực hiện được.

Vị thế là một đô thị hiện đại, sáng tạo cũng là lý do tại sao Helsinki thường được xếp hạng trong số những thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Nó có sức hấp dẫn lôi cuốn đối với du học sinh quốc tế và cũng không có gì lạ. Được công nhận vì sự nồng nhiệt và hiếu khách, Helsinki đảm bảo vị trí của mình trong Top 5 thành phố du lịch thân thiện nhất Châu Âu bởi Giải thưởng do độc giả bình chọn năm 2023 của Conde Nast Traveler.

Nhưng sức hấp dẫn của nó còn vượt ra ngoài lĩnh vực du lịch; Helsinki cũng được tôn vinh làlà thành phố tốt thứ hai dành cho những người đang tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, được cố vấn của Forbes nhấn mạnh. Sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khung cảnh Văn hóa sôi động và cam kết về cuộc sống chất lượng, khiến Helsinki trở thành lựa chọn hàng đầu khi tìm kiếm điểm đến học tập tiếp theo của bạn.

4. Mọi người đều nói tiếng Anh:

Người Phần Lan là những người đa ngôn ngữ đích thực:Ngôn ngữ của họ không chỉ thuộc loại khó nhất; họ cũng học tiếng Thụy Điển ở trường từ khi còn nhỏ, vì đây là ngôn ngữ chính thức thứ hai của đất nước (hoặc tiếng Phần Lan, nếu họ thuộc nhóm thiểu số nói tiếng Thụy Điển); và tất nhiên là tiếng Anh.

Nếu bạn muốn học ở Phần Lan, có hàng trăm chương trình cấp bằng bằng tiếng Anh mà bạn có thể lựa chọn. Và bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh với hầu hết mọi người bạn gặp. Nhưng tất nhiên, người dân địa phương sẽ đánh giá cao nếu bạn biết một vài cụm từ bằng tiếng Phần Lan.

5. Helsinki được kết nối tốt với thế giới:

Helsinki có thể nằm ở rìa châu Âu, nhưng nhờ có sân bay Helsinki-Vantaa (HEL), du khách có thể dễ dàng đi đến và rời khỏi thủ đô của Phần Lan. HEL đã nhiều lần được bình chọn là một trong những sân bay tốt nhất thế giới và có kết nối trực tiếp tới hơn 170 điểm đến tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu. Vì vậy, nếu bạn sợ nhớ nhà khi học tại một trường đại học ở Phần Lan - đừng lo, nhà chỉ cách bạn một chuyến bay thôi!

Việc tìm kiếm một đối tác tư vấn du học phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Với sự đam mê và chuyên nghiệp, Du học EduBay đã giúp rất nhiều học sinh Việt Nam thành công trong hành trình du học của họ. Công ty không chỉ là đối tác tư vấn đáng tin cậy, mà còn là người bạn đồng hành trung thành, giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong suốt quá trình du học.

Facebook: www.facebook.com/DuhocEduBayVietNam

LinkedIn: www.linkedin.com/company/edubayvietnam/

Địa chỉ:

VP Hà Nội: Tầng 14, Toà nhà Zen Tower, 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

VP TP Hồ Chí Minh: Tầng 8, toà nhà Cao Thắng mall, 19 Cao Thắng, phường 2, Quận 3, TPHCM

Email: hello@edubay.com.vn

Hotline: 098 256 49 46 / 035 211 88 48

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Helsinki - Lựa chọn điểm đến yêu thích của du học sinh" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.