Hành trình xây dựng và phát triển nên thương hiệu đá quý NBK CARAT: Thương hiệu đá quý hàng đầu Thủ đô

11/01/2023 09:14

Theo dõi trên

Từ bao đời nay, đá quý được xem như một loại đá quý hiếm đắt đỏ chỉ dành cho giới thượng lưu. Bởi vẻ đẹp sang trọng, đầy cuốn hút của nó. Thời xa xưa, đá quý là biểu tượng của sự quyền lực và giàu có của giới vua chúa, quý tộc. Do đó, trang sức đá quý luôn có một sức hút mãnh liệt đối với chị em phụ nữ.

p1-1673016944-1673403215.jpg

Đá quý là tên gọi chung của tất cả các khoáng vật quý hiếm trên trái đất. Trong tự nhiên, có khoảng hơn ba nghìn khoáng chất nhưng chỉ có khoảng 1/20 trong số đó được xem là đá quý và đá bán quý. Đá quý khoáng chất có thể gia công sử dụng làm đồ trang sức hoặc làm đẹp.

Ý nghĩa

Đá quý có ý nghĩa:

* Tạo nên sự sang trọng, quý phái, tăng giá trị cho trang sức.

* Mang ý nghĩa và màu sắc khác biệt.

* Một số loại còn có tác dụng chữa bệnh, mang đến thành công, tài lộc và sức khỏe.

Phân loại đá quý

Hiện, trên thế giới có hơn 3.000 khoáng vật nhưng chỉ có khoảng 100 khoáng thạch phù hợp để gia công, và trong đó có 4 nhóm đá quý chính là Kim cương, Ruby, Sapphire, Ngọc lục bảo. Các quốc gia khác còn có thêm Ngọc trai, Cẩm thạch, Ngọc mắt mèo, Ngọc đổi màu Alexandrite,...

Đặc điểm của đá quý

* Vẻ đẹp: Để trở thành một viên đá quý hoặc bán quý, đầu tiên cần có tính chất quang học hấp dẫn người nhìn. Chúng cần sở hữu một màu sắc đẹp hoặc sự lấp lánh qua phản xạ, phân tán ánh sáng hoặc khúc xạ.

* Màu sắc: Có thể coi màu sắc chính là đặc tính quan trọng hàng đầu của đá quý. Các loại đá quý như ruby, kim cương, ngọc lục bảo, thạch anh tím,. có màu sắc tuyệt đẹp và chính điều này đã tạo nên sức hấp dẫn và giá trị của chúng.

* Kích thước: Một viên đá quý lớn sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hơn một viên đá nhỏ. Đá quý lớn có giá trị cao bởi độ hiếm gặp của nó. Do vậy, kích cỡ phù hợp cũng là một điểm cần được xem xét khi đánh giá đá quý.

* Hình dạng: Trong một số trường hợp, khi viên đá có hình trái tim sẽ trông hấp dẫn, cuốn hút hơn so với các chế tác khác. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Mỗi một loại đá sẽ có một kiểu cắt phổ biến để đạt được bề mặt tối đa, góc cạnh và sự phản xạ đẹp nhất.

p2-1673016944-1673403203.jpg

NBK CARAT - Thương hiệu đá quý hàng đầu Thủ đô

Công ty TNHH NBK CARAT ra đời với sứ mệnh: “Khơi gợi cảm xúc, niềm đam mê sáng tạo bất tận của người chế tác, hòa quyện cùng các ý tưởng, sự sáng tạo của khách hàng để tạo nên những món trang sức đá quý thời thượng, mang phong cách cá nhân đại diện cho chủ sở hữu nó”.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc hoàn thiện, sáng tạo, đổi mới tư duy để đạt đến sự hoàn mỹ trong từng tác phẩm, mỗi một sản phẩm tại NBK CARAT luôn mang trong mình những nét đặc trưng riêng biệt, sự độc đáo, có tính trải nghiệm từ khâu thiết kế đến dịch vụ mà khách hàng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đơn vị đá quý nào trên toàn quốc.

NBK CARAT là một trong những đơn vị chế tác đá quý bao gồm: Lục Yên Yên Bái, Ruby, Sapphire, Ngọc lục bảo, Kim cương,...có tiếng tại Hà Nội. Nơi đây đã chế tạo ra rất nhiều kiệt tác nghệ thuật, những mẫu trang sức theo yêu cầu thời thượng, sang trọng mang tầm cỡ quốc tế. NBK CARAT nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng, đồng thời khám phá tiềm năng phát triển vượt bậc của ngành đá quý Việt Nam.

Để đạt được thành công như hiện nay,  NBK CARAT không thể nhắc đến sự bản lĩnh, tài năng cũng như đầu óc nhạy bén của CEO Nguyễn Thành Nam. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã máu kinh doanh và luôn khát khao về việc xây dựng cho riêng mình một sự nghiệp đồ sộ. Bén duyên với kinh doanh bằng thương hiệu đá quý NBK CARAT cũng chính là bàn đạp để anh thử nghiệm những triết lý kinh doanh của riêng mình.

p3-1673016925-1673403251.jpg

Nhắc đến NBK CARAT người ta sẽ nghĩ ngay đến sự tỉ mỉ, chi tiết và vô cùng chuyên nghiệp. Tỉ mỉ khi lên từng bản vẽ chi tiết với từng mẫu trang sức của khách hàng đạt độ chính xác tuyệt đối. Với sự chỉ đạo của CEO Nguyễn Thành Nam, những mẫu đá quý tại NBK CARAT luôn mang lại phong cách thời thượng, tinh tế trên từng đường nét. Đây cũng chính là điều NBK CARAT dùng để giữ chân khách hàng và nhận được nhiều sự tin tưởng đồng hành trong suốt thời gian qua.

Trong thời gian tới, CEO Nguyễn Thành Nam sẽ không ngừng nỗ lực, mực rộng cơ sở lớn hơn nữa trên khắp cả nước để NBK CARAT có thể đến gần hơn với khách hàng.

Nguyễn Thái
Bạn đang đọc bài viết "Hành trình xây dựng và phát triển nên thương hiệu đá quý NBK CARAT: Thương hiệu đá quý hàng đầu Thủ đô" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.