Hà Tĩnh: Xã Hồng Lộc (Lộc Hà) đón bằng công nhận, vinh danh làng nghề truyền thống làm bún Đại Lự

18/11/2021 20:08

Theo dõi trên

Chiều nay (18/11) tại nhà văn hóa thôn Đại Lự (xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ công bố Quyết định và trao bằng công nhận làng nghề truyền thống làm bún Đại Lự.

1-1637230396.jpg
Đại diện các Sở, ban, ngành trao bằng công nhận làng nghề cho người làm bún thôn Đại Lự.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Trương Hữu Nam - Phó Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh, về phía huyện Lộc Hà có đồng chí Nguyễn Văn An - Phó Chủ tịch UBND huyện, Bùi Quang Hiếu - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, cùng đại diện Phòng NN&PTNT, đại diện UBND xã Hồng Lộc và bà con nhân dân thôn Đại Lự.

2-1637230396.jpg
Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử hình thành và phát triển nghề làm bún của người dân thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc từ xưa đến nay. Làng nghề sản xuất bún thôn Đại Lự đã và đang khẳng định thương hiệu, vị thế của mình đối với thị trường tiêu thụ trong và ngoài địa phương.

Đến nay, làng nghề truyền thống sản xuất bún thôn Đại Lự đã thu hút gần 60 hộ tham gia, số lượng lao động tham gia hoạt động nghề có 103 lao động, các loại sản phẩm chủ yếu là bún tươi, bún rũ và bún lá, thu nhập bình quân mỗi hộ gia đình từ 70 - 80 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân của lao động từ 5 - 6 triệu đồng/ người/tháng.

3-1637230395.jpg

Đây là một trong những làng nghề mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân, do đó việc trao bằng công nhận làng nghề thủ công truyền thống sản xuất bún tươi thôn Đại Lự của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho người dân là rất quan trọng, không chỉ nhằm mục đích động viên, khuyến khích người dân tiếp tục duy trì và phát triển mạnh các làng nghề thủ công truyền thống ở địa phương mà còn giúp người dân yên tâm mở rộng quy mô sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần tăng thêm thu nhập và cải thiện đáng kể đời sống cho người dân địa phương.

Dịp này, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, Sở NN&PTNT tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng công nhận làng nghề thủ công truyền thống sản xuất bún tươi của UBND tỉnh cho người dân thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc./.

Viết Hải
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Xã Hồng Lộc (Lộc Hà) đón bằng công nhận, vinh danh làng nghề truyền thống làm bún Đại Lự" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.