Hà Tĩnh: Hàng trăm người tham gia chữa cháy rừng tại Hồng Lộc

26/06/2019 18:11

Theo dõi trên

Vào khoảng hơn 13h chiều nay (ngày 26/6) một vụ cháy rừng đã xảy ra ở xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Trước tình hình cấp bách, huyện Lộc Hà đã huy động lực lượng toàn huyện tham gia chữa cháy, khống chế thành công ngọn lửa.



Các lực lượng nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ cháy

Theo đó, vụ cháy xảy ra tại tiểu khu rừng Cụp Nghèn ven chân núi Hồng Lĩnh, thuộc địa bàn xã Hồng Lộc. Ngọn lửa bắt nguồn từ dưới chân núi, do gió Nam thổi mạnh cộng với nắng nóng và thực bì dày nên lửa đã cháy lan nhanh theo sườn núi cháy lên. Đây là khu vực có nhiều các loại thông, keo, bạch đàn, đây là các loài cây rất dễ cháy vào mùa khô. Hơn nữa khi ngọn lửa đã cháy lên sườn núi cao, công việc chữa cháy của các lực lượng tiếp cận lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên phát huy tinh thần 4 tại chỗ trong công tác phòng chống cháy rừng, huyện Lộc Hà đã huy động tất cả các lực lượng Công an, Quân đội, Bộ đội biên Phòng Cửa sót, các cơ quan ban ngành và dân quân tự vệ xã Hồng Lộc và các xã lân cận tập trung chữa cháy. 


Lực lượng chức năng của huyện cũng đã sử dụng nhiều máy thổi gió, máy cưa cắt cây vừa dập lửa, vừa dọn thực bì, đường băng cản lửa nhằm chia cắt, ngăn không cho đám cháy lây lan ra diện rộng. 
 


Ông Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Huyện ủy và ông Lê Trung Phước - Chủ tịch UBND huyện có mặt kịp thời để chỉ đạo công tác dập lửa


Đến gần 17h cùng ngày, ngọn lửa đã được các lực lượng khống chế. Tiểu khu rừng này đã được chia cắt bằng nhiều đường băng cản lửa, hơn nữa các phương tiện và lực lượng tham gia chữa cháy đã dập tắt từng đám cháy một, vì vậy vụ cháy rừng đã được kiểm soát hoàn toàn. Sau khi dập tắt lửa huyện Lộc Hà cũng cắt cử lực lượng canh giữ, kiểm soát tàn dư của khói lửa. 

Hiện, lực lượng chức năng huyện Lộc Hà đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân của vụ cháy rừng trên và chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại.
 
Châu An

Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Hàng trăm người tham gia chữa cháy rừng tại Hồng Lộc" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.