Ban tổ chức cũng đã tiếp nhận câu hỏi của hơn 250 doanh nghiệp gửi đến chương trình liên quan các vấn đề về giải quyết chế độ thai sản, chế độ ốm đau, chính sách hỗ trợ người lao động; chi trả trợ cấp thôi việc; chế độ BHXH đối với người lao động làm việc từ hai hợp đồng lao động trở lên; BHXH cho người lao động nước ngoài; bảo hiểm xã hội cho người lao động có công việc nặng nhọc, độc hại; thủ tục đăng ký bảo hiểm cho doanh nghiệp; những vướng mắc trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội ở ứng dụng VssID...
Tại hội nghị, một số doanh nghiệp đã phản ánh đến cơ quan BHXH cách truy cập, cập nhật dữ liệu từ ứng dụng Bảo hiểm xã hội số - VssID còn chậm, thậm chí bị lỗi, việc cập nhật quá trình đóng bảo hiểm xã hội trên VssID của nhân viên thể hiện chưa đầy đủ...
Thông tin tại hội nghị, Phó Giám đốc BHXH TP Nguyễn Quốc Thanh cho biết, VssID là ứng dụng được BHXH cung cấp cho người lao động có thông tin về quá trình đóng BHXH, lịch sử khám, chữa bệnh cũng như người lao động có thể xem tất cả việc giải quyết chế độ trên ứng dụng này. Thời gian qua, hệ thống BHXH đang cập nhật nhiều lần và tiếp tục cập nhật. Trước đây, hệ thống mật khẩu được cung cấp qua hệ thống điện thoại di động nhưng hiện hệ thống điện thoại đang được nâng cấp, kể cả mật khẩu. Do đó, các đơn vị và người lao động liên hệ với BHXH qua đường dây nóng để được hướng dẫn cụ thể những vướng mắc gặp phải.
Trong trường hợp quá trình BHXH trên ứng dụng Bảo hiểm xã hội số - VssID thể hiện chưa đầy đủ, người tham gia vui lòng phản hồi cho cơ quan BHXH nơi tham gia sau cùng để tiếp nhận và liên hệ tại Văn phòng BHXH Thành phố, tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 để được hỗ trợ.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Giám đốc phụ trách ITPC Trần Phú Lữ chia sẻ, hiện nay, hệ thống đối thoại doanh nghiệp cùng chính quyền thành phố không chỉ tổ chức đối thoại trực tiếp mà thông qua cổng thông tin điện tử, chúng ta cũng có thể gửi các câu hỏi những vấn đề khó khăn vướng mắc. Với trách nhiệm Ban điều hành, đơn vị sẽ chuyển đến cơ quan chức năng, không chỉ dừng lại ở lĩnh vực bảo hiểm xã hội mà tất cả các lĩnh vực khác, hệ thống đối thoại, với các thành viên ban điều hành, đại diện các sở, ngành, các quận, huyện có trách nhiệm phản hồi những thông tin mà doanh nghiệp phản ánh.