Diễn viên Minh Trang: Mong có thêm vai diễn cá tính

10/08/2021 00:29

Theo dõi trên

Bước vào lĩnh vực diễn xuất, cô gái sinh năm 1995 Nguyễn Minh Trang gắn liền với những vai hiền dịu trên màn ảnh. Trang tự nhận, điều đó có thể do vẻ ngoài của cô. Tuy nhiên, cô mong muốn trong tương lai sẽ có những vai diễn đem đến cả nước mắt và niềm vui cho khán giả.

 
Diễn viên Minh Trang trong Cây táo nở hoa

Nói về cơ duyên với vai Trúc trong Cây táo nở hoa, Minh Trang cho biết đạo diễn Võ Thạch Thảo biết đến cô từ phim Chọc tức vợ yêu nên quyết định mời tham gia dự án. Ban đầu, Minh Trang từ chối do tính cách nhân vật Trúc có phần hiền lành, xinh xắn giống các vai diễn trước đây. Tuy nhiên, sau khi được nữ đạo diễn thuyết phục rằng cô và Song Luân sẽ tạo được hiệu ứng hình ảnh rất tốt khi lên hình, Minh Trang không còn ngần ngại bước chân vào “nhà Táo”.
 
So với vai diễn của các đồng nghiệp trong phim, vai Trúc dù không thuộc tuyến nhân vật chính và Minh Trang cũng không quá nổi bật, thậm chí nhận không ít phản ứng trái chiều về diễn xuất. “Lúc đầu tôi cũng buồn, nhưng rất nhanh sau đó tôi tự xem lại các phân đoạn của mình nhiều lần và rút ra được một vài kinh nghiệm. Tôi nghĩ, nhận xét của khán giả sẽ giúp mình quyết tâm và cố gắng học hỏi nhiều hơn”, Minh Trang chia sẻ.
 
Trong dàn diễn viên của phim, Trang gần như trẻ nhất. Đồng hành các diễn viên có nghề nhưng cô không cảm thấy áp lực, ngược lại, còn cảm thấy hào hứng và may mắn. Cặp đôi Trúc - Dư do Minh Trang và Song Luân thủ vai trong phim từng được nhiều người hâm mộ tích cực “đẩy thuyền”. Dù lịch quay của Minh Trang chỉ 2 ngày/tháng nhưng Song Luân thường xuyên nhắn tin hỏi thăm, giúp cô giữ nhịp cảm xúc cho vai diễn. Những khi nhận bình luận tiêu cực về đài từ hay cách diễn, Song Luân cũng là người động viên cô rất nhiều.
 
Sinh ra tại Hải Phòng, theo học Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và quyết định Nam tiến, “vốn” của Minh Trang là kha khá vai diễn cả trên màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ. Đó là Quyên - một tiểu thư con nhà giàu, có phần sang chảnh và đanh đá trong Tình khúc bạch dương; là Mai Ngọc - “nàng thơ” vừa giỏi giang, hiền lành khiến bao gã trai ở trường cấp 3 phải si mê trong Tháng 5 để dành. Đây cũng là vai nữ chính trong lần chạm ngõ điện ảnh của cô. Và, đó còn là Nhã Đan - cô gái hồn nhiên nhưng sau biến cô trở nên độc lập, kiên cường hơn trong Chọc tức vợ yêu. Nữ diễn viên sở hữu chiều cao lý tưởng (1,70m) cùng ngoại hình xinh đẹp này từng xuất hiện trong các MV ca nhạc: Đừng yêu nữa em mệt rồi (Min), Thương em là điều anh không thể (Noo Phước Thịnh)...
 
Nói về quyết định Nam tiến của mình, Minh Trang cho biết, cô muốn được học hỏi nhiều hơn, làm cho tính cách của mình sôi nổi hơn, bởi trước đây cô thuộc tuýp người trầm tính, hướng nội. Cô cũng thừa nhận, vì ngoại hình khá hiền nên hay được các đạo diễn tin tưởng và giao cho những vai diễn nhẹ nhàng. “Cứ làm tốt lợi thế của mình trước, sau đó nếu có cơ hội mình sẽ học hỏi thêm để được giao nhiều vai diễn cá tính hơn”, Minh Trang chia sẻ./.
 
Theo SGGPO

Bạn đang đọc bài viết "Diễn viên Minh Trang: Mong có thêm vai diễn cá tính" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.