Đêm thi pháo hoa Quốc tế DIFC 2015 đầu tiên: Ấn tượng, đặc sắc!

29/04/2015 00:51

Theo dõi trên

Sau quảng thời gian 2 năm bị gián đoạn, vào lúc 20h30 tối qua (28/4), cuộc thi trình diễn Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2015 đã chính thức được bắt đầu với sự tranh tài của 3 đội trong đêm thi đầu tiên: Đội Nam Phi, Hoa Kỳ, Việt Nam. Những màn pháo hoa đẹp mắt của các đội trên nền các bản nhạc hay đã làm hàng vạn khán giả có mặt chứng kiến cuộc thi từ khán đài chính vô cùng thích thú.

Ngay từ chiều sớm, hàng vạn người dân khắp nơi đã đổ về khu vực gần cầu sông Hàn, nơi diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa để cố gắng dành một chỗ lý tưởng để thưởng thức pháo hoa.

Vào lúc 17h, các ngã đường chính trung tâm thành phố Đà Nẵng đã rơi vào tình trạng ùn tắc. Công an TP Đà Nẵng phải điều động đông đảo lực lượng cán bộ chiến sĩ có mặt để phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự.


Từ 18h, tại các khán đài chính đã đông nghịt khán giả có mặt để chứng kiến những màn thi pháo hoa của các đội mặc dù hơn 2 tiếng sau cuộc thi mới diễn ra.19h, chương trình biễu diễn nghệ thuật diễn ra với sự có mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước. Đông đảo quan khách bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng cùng lãnh đạo các địa phương lân cận đã có mặt để chứng kiến đêm thi đầu tiên của các đội.

20h30, cuộc thi chính thức bắt đầu. Đội Nam Phi - đội lần đầu tham dự giải đã bước vào phần thi của mình. Phần thi của đội Nam Phi diễn ra trên nền nhạc đương đại do các nhạc sĩ nước này sáng tác. Màn trình diễn “Bầu trời xanh châu Phi” là một cuộc hành trình đưa khán giả vào một chuyến du ngoạn ngắn quay về vài thập kỷ trước của màu sắc và lịch sử đất nước Nam Phi.

Sau phần thi của đội Nam Phi là phần trình diễn của đội Hoa Kỳ, đây là một trong những đội thi được đánh giá là ứng cử viên cho giải nhất. Sau gần 10 phút chuẩn bị, đội Hoa Kỳ mới chính thức nhập cuộc. Màn trình diễn của đội Hoa Kỳ có chủ đề “Trọn vẹn tình yêu” được lòng ghép vào những bản tình ca bất hủ của nền âm nhạc Mỹ. Đội Hoa Kỳ đã sử dụng thành công các hiệu ứng laze cùng màn trình diễn pháo hoa gây ấn tượng mạnh với sức tạo hình đặc sắc về những hình trái tim, hình thác nước làm cho khán giả vô cùng thích thú, kết thúc một phần trình diễn, hàng vạn khán giả vỗ tay không ngừng.

Đội thi Đà Nẵng - Việt Nam là đội thi cuối cùng trong buổi tối. Đà Nẵng là đội được đánh giá rất cao, và họ là đương kim vô địch giải pháo hoa quốc tế Tôrôntô (Canada) 2014, giải quy tụ rất nhiều đội pháo hoa hàng đầu thế giới.

Với nền nhạc bài hát “Dòng máu Lạc Hồng” do ca sĩ Đan Trường thể hiện xen lẫn phần mở màn nhiều màu sắc và hiệu ứng tạo hình laze đặc biệt, đội Đà Nẵng đã gây ấn tượng rất mạnh đến cho khán giả chủ nhà về một đất nước Việt Nam 4000 năm văn hiến. Trong phần thi của mình, điều ấn tượng nhất mà đội thi Đà Nẵng - Việt Nam đã mang đến cho khán giả chính là việc tạo hình khói sáng một con thuyền đang hướng ra phía biển, thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của người Việt Nam.

Phần trình diễn của đội Đà Nẵng kết thúc đã nhận được sự đánh giá rất cao của đông đảo khán giả bằng việc những tràng vỗ tay vang dội không ngớt vang lên từ phía khán đài và phía bờ sông Hàn, nơi hàng vạn khán giả không mua vé đang đứng theo dõi.

Vào tối mai, đêm thi thứ 2 sẽ tiếp tục diễn ra với 2 đội thi cuối cùng là Úc, Ba Lan. Trong đêm thi cuối cùng BTC cũng sẽ tổ chức trao giải cho đội thắng cuộc.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng trong đêm thi đầu tiên mà PV ghi lại được.
 













 
Huyền Trang

Bạn đang đọc bài viết "Đêm thi pháo hoa Quốc tế DIFC 2015 đầu tiên: Ấn tượng, đặc sắc!" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.