Danh lam thắng cảnh duy nhất trên thế giới cấm du khách trang điểm: Lý do đằng sau mới ngỡ ngàng

27/11/2023 09:00

Theo dõi trên

Quy định khó tin nhất xuất hiện ở danh lam thắng cảnh trên thế giới, đó chính là cấm khách du lịch trang điểm. Lý do đằng sau lại vô cùng thuyết phục!

screenshot-695-1700996905-1701050339.jpg

Khi chúng ta đi du lịch đến một thành phố nào đó, đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài, nhất định chúng ta sẽ phải tìm hiểu rõ về phong tục, danh lam thắng cảnh của địa phương. Những du khách từng đến Thái Lan đều biết rằng khi vào chùa Thái Lan phải cởi giày, người dân không được phép mặc quần đùi.

Khi nhắc đến những quy định khó tin nhất về danh lam thắng cảnh trên thế giới, phải nhắc đến quy định cấm khách du lịch trang điểm. Tất nhiên, quy định này đã khiến nhiều cô gái lo lắng.

Danh lam thắng cảnh này chính là  Cano Cristales - dòng sông ngũ sắc kỳ lạ của Colombia. Khi mọi người nghe thấy tên của nó, có thể tưởng tượng rằng đây hẳn là một dòng sông đầy màu sắc. Vẻ ngoài thực sự của nó đúng như tên gọi, dòng sông này có 5 màu, rất sáng và lộng lẫy, qua những bức ảnh chúng ta có thể thấy khung cảnh gây sốc của nó. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là màu sắc của dòng sông này thay đổi hàng năm khi chuyển mùa, vô cùng kỳ ảo, đây là địa điểm độc đáo và thu hút nhiều nhiếp ảnh gia đến chụp ảnh.

screenshot-697-1700996905-1701050375.jpg

Trong cuộc sống hằng ngày, những dòng sông mà chúng ta nhìn thấy đều trong vắt hoặc đục ngầu, những cảnh tượng đầy màu sắc như thế này thật hiếm có. Con sông này được hình thành do loại tảo đặc biệt trong nước sông, loại tảo này cũng thay đổi theo sự thay đổi của nhiệt độ. Khi nhìn từ trên sông xuống, chúng ta có thể thấy nhiều màu sắc khác nhau, thực chất đây chỉ là màu sắc của tảo thay đổi chứ không phải màu sắc của dòng sông. Bước vào danh lam thắng cảnh, người ta có cảm giác như đang lạc vào thế giới cổ tích, dù sao cảnh tượng như vậy quả thực hiếm có.

Một danh lam thắng cảnh sông nước đẹp đẽ lộng lẫy như vậy thật đáng mơ ước, nhưng sau khi nghe quy định của danh lam thắng cảnh, rất nhiều cô gái đã chần chừ. Ở đây có một quy định rất nghiêm ngặt: Du khách không được trang điểm, phải để mặt mộc trước khi vào khu thắng cảnh, ngay cả nước hoa và kem chống nắng cũng không được phép sử dụng. Ngày nay con gái đi chơi, ai cũng muốn ăn mặc và trang điểm thật xinh đẹp để có những bức ảnh tuyệt vời. Việc không trang điểm thực sự khiến người ta phải đắn đo. Mùa hè nếu đi ra ngoài rất dễ bị rám nắng nếu không thoa kem chống nắng cũng đúng là một cực hình.

screenshot-696-1700996905-1701050400.jpg

Nhiều người tò mò tại sao lại có quy định như vậy? Bởi vì các loại thực vật thủy sinh bị đổi màu ở sông rất dễ vỡ nên các thành phần hóa học yếu trong mỹ phẩm cũng đủ để giết chết chúng. Để bảo vệ các loài thực vật trong khu danh lam thắng cảnh này, quy định kỳ lạ trên được đưa ra. Người ta cho rằng với quy định như vậy thì nhiều du khách sẽ chọn không đi. Nhưng sự thật thì ngược lại, nhiều người vẫn bị thu hút bởi cảnh đẹp này, quy định không được trang điểm cũng không ngăn cản họ đến đó.

Nhiều người nói rằng chỉ khi đến dòng sông, bạn mới có thể nhìn thấy một thế giới chân thực hơn, với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những con người ‘mộc mạc nhất’ khi không trang điểm. 

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Danh lam thắng cảnh duy nhất trên thế giới cấm du khách trang điểm: Lý do đằng sau mới ngỡ ngàng" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.