Cẩm Phả, Quảng Ninh : Đón nhận huân chương độc lập hạng nhất

23/04/2015 09:52

Theo dõi trên

Tối 22/4/2015, tại Quảng trường 12/11 TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng khu mỏ (25/4/1955 - 25/4/2015), đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và Công bố thành phố Cẩm Phả là đô thị loại II. Tới dự buổi lễ có phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng hơn 3.000 đại biểu Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cẩm Phả nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng trong thời gian qua.
 
 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nêu rõ: “Nhìn lại gần 30 năm đổi mới, Cẩm Phả đã có những thay đổi sâu sắc: kinh tế phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, bộ mặt đô thị của thành phố trẻ khang trang, hiện đại xứng tầm là đô thị loại II.  Kinh tế của thành phố tăng trưởng với tốc độ 14%; thu ngân sách nhà nước những năm gần đây đạt trên 1.000 tỷ đồng; GDP bình quân đầu người đạt 4.700USD; thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/người/năm cao hơn so với một số điạ phương trong tỉnh và khu vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Giá trị sản xuất các ngành đều tăng so với cùng kỳ, đây là bước tạo đà cho thành phố công nghiệp sẵn sàng tiến lên trong mong đợi một tương lai đầy tiềm năng".
 
 
Chương trình văn nghệ tại buổi lễ

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng khu mỏ, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và Công bố thành phố Cẩm Phả là đô thị loại II là một trong những sự kiện quan trọng của tỉnh Quảng Ninh nói chung và của thành phố Cẩm Phả nói riêng, huy động sự chung tay, góp sức của các tổ chức kinh tế - xã hội, doanh nghiệp và nhân dân cùng tham gia bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống lịch sử, văn hoá của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Cẩm Phả; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cẩm phả, tỉnh Quảng Ninh theo hướng bền vững.
 
Thùy Dương

Bạn đang đọc bài viết "Cẩm Phả, Quảng Ninh : Đón nhận huân chương độc lập hạng nhất" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.