Ca sĩ Thanh Cường ra bài hát nêu cao ý thức chống dịch Covid

25/03/2020 16:28

Theo dõi trên

Ca sĩ Thanh Cường vừa ra mắt ca khúc “Em đã làm gì cho tổ quốc hay chưa” góp tiếng nói cùng chung sức, chung tay chống đại dịch Covid-19.

Ca khúc được sáng tác dựa trên bài thơ cùng tên của cô giáo Lê Thị Thúy - Trường THPT Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng từng làm dậy sóng cộng đồng mạng cách đây chừng 1 tuần  vừa được ca sĩ Thanh Cường phổ nhạc và giới thiệu tới đông đảo công chúng.
 

Nam ca sĩ đang là ca sĩ thuộc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, đồng thời là sinh viên năm cuối Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội chia sẻ: Chưa bao giờ Thanh Cường lại bị xúc động một cách mạnh mẽ khi chứng kiến hàng ngày sự chung sức, chung lòng của toàn thể dân tộc Việt Nam ta như lúc này. Từ những lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, của Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành, đặc biệt là ngành Y tế, các y bác sĩ về hưu, các bạn sinh viên ngành y chưa ra trường cũng sẵn sàng xung phong tham gia cùng đất nước chống đại dịch. Rồi các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, nghệ sĩ… ai ai cũng muốn làm một điều gì đó thật tích cực, có ích cho cộng đồng, cho dân tộc. Từ tình cảm trân trọng đó, lại bắt gặp bài thơ của cô giáo Lê Thị Thúy trong một lần lướt facebook.
 




Hình ảnh cắt từ video

Khi tình cờ đọc được bài thơ trên mạng, câu thơ cũng là câu hỏi “Em đã làm gì cho Tổ quốc hay chưa?” như đi thẳng vào lòng, Thanh Cường mất hai hôm để hoàn thành ca khúc. Ngay sau đó, đang nghỉ tránh đại dịch cùng gia đình ở quê, Thanh Cường vội lái xe từ Hải Phòng lên Hà Nội và gọi cho mọi người, chia sẻ bài hát muốn mọi người cùng hát và lan toả, 3h chiều tất cả có mặt tập bài và thu âm, quay hình và dựng hình! Liên tục tới 3h sáng hôm sau thì hoàn thành. Thanh Cường chọn những giọng hát hát cùng mình là những người bạn. Gồm có anh Kim Quang giám đốc một công ty nội thất, chị Mỹ Ân là bác sĩ, Huyền My là một biên tập viên, anh Kim Vinh nhà tạo mẫu tóc. Mọi người, mỗi người mỗi ngành nghề khác nhau! Cũng chính là ngụ ý mặc dù các anh các chị không phải những ca sĩ chuyên nghiệp nhưng nó lại toát ra được tinh thần toàn dân dùng đồng sức đồng lòng trong thời điểm này.
 

Không cần nói thì ai cũng có thể thấy được sự nguy hiểm và nguy hại thế nào với đại dịch này? Nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng mỗi người, kèm theo hậu quả về suy thoái kinh tế, ảnh hưởng tới đời sống của người dân, học sinh không thể tới trường, cùng nhiều công ty đóng cửa… dẫn tới nhiều người mất việc làm, mọi lĩnh vực đều ảnh hưởng trầm trọng... nếu kéo dài thì toàn thế giới sẽ đối đầu với những khó khăn chưa từng có! Tuy nhiên, có sóng góp, có khó khăn thế nào thì ưu tiên hàng đầu vẫn là kiềm chế, dẫn tới khống chế được vi-rút không cho lây lan ra cộng đồng, cho nên, trong thời điểm đất nước cần sự đồng lòng, đồng sức, chung tay từ tất cả mọi người về vật chất và tinh thần, Thanh Cường muốn làm một điều gì đó nho nhỏ để góp sức mình cho đất nước! Hy vọng qua bài hát này có thể đưa mọi người càng thêm chung sức chung lòng xoá sổ vi-rút.
 
Nguyễn Huy Đức

Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ Thanh Cường ra bài hát nêu cao ý thức chống dịch Covid" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.