Ra mắt sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”

21/06/2023 07:45

Theo dõi trên

Ngày 20/6, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với NXB Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp giới thiệu ra mắt cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”.

20-06-2023-ra-mat-sach-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-voi-niem-tin-cua-nhan-dan-trong-nuoc-va-73dedb10-details-1687308281.jpg
Ra mắt sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”

Phát biểu tại lễ ra mắt sách, Tổng Biên tập báo Nhân dân Lê Quốc Minh chia sẻ, theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong hai năm 2019 và 2021, Báo Nhân Dân đã phối hợp với NXB Chính trị quốc gia Sự thật, sưu tập, tổng hợp và biên tập các bài viết trên các báo điện tử, mạng xã hội để xuất bản hai cuốn sách về tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khi đó, không ai trong chúng tôi lại nghĩ sẽ có cơ hội để ra mắt cuốn thứ ba như hôm nay. Nhưng trong quá trình tác nghiệp, những người làm Báo Đảng thấy, trước mỗi sự kiện lớn của đất nước, người dân luôn nghĩ hướng về Đảng và đi liền với đó là chia sẻ, dành nhiều tình cảm trân quý cho người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta. Đó là những bài viết nối liền mạch cảm xúc chân thật không bao giờ vơi và gắn liền với những vấn đề mới, nhiệm vụ mới của đất nước ta, biểu thị quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Theo đồng chí Phạm Thị Thinh, Phó Giám đốc NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, nhiều năm nay, dư luận xã hội cũng như trên các báo điện tử, mạng xã hội, xuất hiện ngày càng nhiều bài viết về những thành tựu của Đảng ta trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước, trong đó có nhiều bài viết về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Điều rất dễ nhận thấy là, các bài viết ấy đều gắn liền thành tựu mà đất nước đạt được với những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và khẳng định đồng chí là nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, vừa có tư duy lý luận vượt trội vừa có phương pháp lãnh đạo khoa học, chỉ đạo kiên quyết, nói đi đôi với làm; có lối sống giản dị, gần gũi với đồng bào, đồng chí, đồng nghiệp, cộng sự và cấp dưới. Tác giả các bài viết ấy có thể là nhà nghiên cứu trong hoặc ngoài nước; là cán bộ, đảng viên hay những người dân bình thường, tất cả đều bộc bạch tấm lòng trân quý đối với Tổng Bí thư; trìu mến gọi Đồng chí là “Tổng tư lệnh của lòng dân”, là “Người đốt lò vĩ đại” trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế” hoàn thành gồm 181 bài viết, bài thơ, thư, điện... đưa tới cho người đọc tư liệu chân thực với nhiều góc nhìn phong phú, đa dạng, không chỉ là tình cảm dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà còn là niềm tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Đảng ta, Nhà nước ta trong sự nghiệp đổi mới…

Song song với xuất bản 17.000 bản sách giấy, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác truyền thông, lan tỏa sâu rộng giá trị, ý nghĩa của cuốn sách, Nhà xuất bản đồng thời xuất bản phiên bản điện tử, phục vụ độc giả miễn phí trên website: www.stbook.vn của Nhà xuất bản.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.