Chìm tàu than 3 thuyền viên được cứu, 10 người vẫn mất tích

17/07/2017 10:03

Theo dõi trên

Sau khi bão số 2 đổ bộ vào Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, có 13 thuyền viên trên tàu trú bão ở khu vực đảo Ngư (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) mất tích. Tuy nhiên, đến 9h20 ngày 17/7, các tàu lân cận đã cứu được 3 thuyền viên.

Theo Cảng vụ hàng hải Nghệ An, chiếc tàu bị chìm mang số hiệu VTP 26, chở than từ Quảng Ninh vào Cửa Lò, thời điểm tàu mất liên lạc và mất tích trên tàu có 12 thuyền viên và 1 hành khách. Hiện lực lượng Cảng vụ hàng hải Nghệ An đang phối hợp với Bộ đội biên phòng và Hải quân tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Báo Pháp Luật Việt Nam đưa tin.



Ảnh minh họa (nguồn internet)

Đến thời điểm này, các tàu lân cận đã cứu được 3 thuyền viên, ông Nguyễn Hoàng, Phó cục trưởng Hàng hải thông tin trên Báo VnExpress. Tàu VTP 26 đã nổi được lên mặt nước. Hiện nay toàn bộ lực lượng tập trung tìm kiếm các thuyền viên, sau đó mới đưa ra phương án trục vớt tàu.

Được biết, tàu chở than ở Quảng Ninh chở than vào Cửa Lò, Nghệ An có trọng tải 5,1 ngàn tấn, tàu mang số hiệu Lam Hồng 999, chủ tàu là ông Liên và thuyền trưởng tên Hải.


Linh Linh (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Chìm tàu than 3 thuyền viên được cứu, 10 người vẫn mất tích" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.