Xã Lĩnh Sơn: Hiệu quả trong công tác xã hội hóa giáo dục

22/12/2015 09:34

Theo dõi trên

Xã Lĩnh Sơn (huyện Anh Sơn – Nghệ An) là địa phương có truyền thống cách mạng “yên xuân bất khuất” đơn vị Anh hùng LLVTND, giàu truyền thống hiếu học, các tổ chức trong hệ thống chính trị phối hợp nhịp nhàng có hiệu quả, được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn, các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn quan tâm và xác định công tác giáo dục là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển bền vững.

Trao đổi với phóng viên PhuongNam.Net.Vn, ông Phạm Văn Quý – Chủ tịch UBND xã Lĩnh Sơn cho biết, trong năm học 2014 - 2015 các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quan tâm đến công tác giáo dục đặc biệt đã chú trọng đến công tác đầu tư cơ sở vật chất phục vụ tốt công tác dạy và học, tranh thủ tiếp cận các chương trình dự án và đã khởi công xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng Trường học 2 tầng như Trường Mầm non 5,8 tỷ đồng, trường Tiểu học 5,8 tỷ đồng và khởi công trường THCS 5,8 tỷ đồng. Tập trung chỉ đạo công tác xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. UBND xã cũng đã trích ngân sách xây 3 phòng học nhà cấp 4 trường mầm non 700 triệu đồng…

Ngoài ra công tác xã hội hóa giáo dục đã được cán bộ và nhân dân xã nhà tích cực hưởng ứng nên công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn xã ngày càng được xây dựng khang trang như cổng trường THCS, cổng, sân và bờ rào, nhà bảo vệ trường mầm non…

Nhân dịp khánh thành bia Ghi công đồng chí Phan Thái Ất và Lễ đổi tên trường THCS Lĩnh Sơn mang tên trường THCS Phan Thái Ất, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi đã trao tặng trường THCS phòng máy tin học trị giá 100 triệu đồng, anh Bùi Đăng Thanh công tác ở Đắk Lắk trao tặng trường mầm non 10 triệu đồng, hưởng ứng cuộc vận động tiếp sức đến trường công đoàn xã và công đoàn trường học đã ủng hộ hơn 10 triệu đồng.

Trong năm học vừa qua, trường Tiểu học cũng đã làm tốt công tác tham mưu với địa phương để xây dựng phong trào giáo dục nhất là tham mưu xây dựng cơ sở vật chất, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở thực hiện 5 công khai, xây dựng mối đoàn kết trong đơn vị. Phối hợp với địa phương và Hội phụ huynh vận động được hơn 153.510.000 đồng để xây dựng và tu bổ cơ sở vật chất cho nhà trường gồm láng sân điểm chính, cổng điểm 2 bãi trượt và công trình vệ sinh.

Trường THCS cũng đã tạo ra được môi trường giáo dục lành mạnh và đảm bảo vững chắc các tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia và công tác phổ cập giáo dục THCS. Không ngừng đổi mới phương pháp dạy, giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh. Phối hợp với địa phương, phụ huynh xây dựng và tu bổ cơ sở vật chất như cổng trường và một số hạng mục khác với kinh phí hơn 194 triệu đồng.

Đặc biệt, những năm gần đây, Trường Mầm non Lĩnh Sơn đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy học, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Trường vừa được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1. Năm học vừa qua, trường đã phối hợp với địa phương và Hội phụ huynh vận động được hơn 193 triệu đồng trong đó các nhà hảo tâm 83 triệu đồng để xây dựng và tu bổ cơ sở vật chất cho nhà trường như khoan giếng, làm sân, lắp đặt mái tôn…

Tuy nhiên, hiện nay công tác giáo dục, đặc biệt là xã hội hóa giáo dục ở địa phương vẫn còn rất nhiều khó khăn. Do dân cư xã nhà phân bố không đồng đều, địa bàn kéo dài gần 9km, đời sống kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp nên thu nhập còn thấp, giao thông nông thôn còn nhiều bất cập đặc biệt là vùng đồi nên việc đi lại của các em học sinh còn gặp nhiều khó khăn.

“Năm học 2015 - 2016, địa phương tiếp tục thực hiện tốt NQTW 9 khóa XI về đổi mới căn bản về giáo dục, thực hiện thành công NQ Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVIII về công tác giáo dục, giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia và từng bước xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về công tác giáo dục, phát huy nội lực, huy động mọi tiềm năng vốn có về mọi mặt nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tranh thủ mọi chương trình dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học đạt chuẩn quốc gia”, ông Quý khẳng định./.

Thu Thuỷ
Bạn đang đọc bài viết "Xã Lĩnh Sơn: Hiệu quả trong công tác xã hội hóa giáo dục" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.