Vua Thánh Triều Lê: Đề cao sự công bằng và các giá trị nhân văn

01/11/2016 14:07

Theo dõi trên

Nằm trong chuỗi chương trình đưa các tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao vào biểu diễn ở Nhà hát Lớn, tối 31/10, vở cái lương “Vua Thánh Triều Lê” của tác giả Lê Duy Hạnh đã chính thức công diễn.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã dự khán đêm diễn.  

Vở cái lương “Vua Thánh Triều Lê” của tác giả Lê Duy Hạnh, chuyển thể: NSƯT Ngọc Chi, đạo diễn: NSƯT Hoàng Quỳnh Mai do các nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát Cải Lương Việt Nam biểu diễn.

Vở Vua Thánh Triều Lê được mở đầu bằng án oan tru di tam tộc đối với nhà tư tưởng, văn hóa và quân sự tài ba Nguyễn Trãi. 20 năm sau, khi vua Lê Thánh Tông bước lên ngai vàng, ông đã trăn trở, nghĩ suy về những vần thơ Bình Ngô đại cáo xem tại sao dù bị triều đình ra lệnh cấm, dân chúng vẫn truyền tụng. Nhà vua bàng hoàng và cảm thấy cô độc trước sự thật bị bưng bít về nỗi oan của gia tộc Nguyễn Trãi, ông đã giải oan cho Nguyễn Trãi, đề cao sự công bằng và các giá trị nhân văn.

Kịch bản Vua Thánh triều Lê của tác giả Lê Duy Hạnh cũng đã làm một cuộc giải oan trên lĩnh vực nghệ thuật đối với đại thi hào Nguyễn Trãi, giới chuyên môn đánh giá.

Dưới đây là hình ảnh về đêm diễn:






Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có mặt từ sớm























Bộ trưởng chúc mừng các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Việt Nam


(Theo toquoc.vn)

Minh Khánh
Bạn đang đọc bài viết "Vua Thánh Triều Lê: Đề cao sự công bằng và các giá trị nhân văn" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.