Vở xiếc “Sông Trăng” kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật

15/11/2016 07:59

Theo dõi trên

Vào lúc 20h ngày 16/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra vở xiếc “Sông Trăng” do các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn.

Vở xiếc “Sông Trăng” nói về “Tình yêu bên dòng sông” sẽ có sự kết hợp của nhiều loại hình nghệ thuật: xiếc, múa đương đại, nghệ thuật sắp đặt, kỹ xảo ánh sáng, âm nhạc dân tộc Việt Nam…

“Sông Trăng” khắc họa không gian yên bình của làng quê Việt với những hoạt động đời thường bên dòng sông thân quen, gắn bó với tuổi thơ của biết bao người sẽ là chốn dừng chân cho cố nhân tìm về với hồi ức.



Ảnh minh họa vở diễn. Nguồn xiecvietnam.vn

Tác phẩm sẽ mang lại những giây phút lắng đọng cho khán giả với cảm xúc gần gũi, quen thuộc qua tiếng cười của lũ trẻ cùng nhau nô đùa, hình ảnh các cô thôn nữ vui hát khi tắm mát trên dòng sông, ông lão đánh cá, câu ếch, hay cuộc hẹn hò của những đôi trai gái trên chiếc cầu tre dưới ánh trăng khuya…

Vở xiếc do NSUT Tạ Duy Ánh viết kịch bản, đạo diễn Ngô Lê Thắng, NS Quách Phượng Hoàng biên đạo múa. Phần âm nhạc được viết bởi Huỳnh Tú. Tham gia diễn xuất là 20 nghệ sĩ, gồm cả dàn nhạc sống và diễn viên.  

(Theo toquoc.vn)

Nhị Xuân
Bạn đang đọc bài viết "Vở xiếc “Sông Trăng” kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.