Vịnh Hạ Long, Phong Nha vào top kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp trên thế giới

03/07/2015 08:18

Theo dõi trên

Hai đại diện của Việt Nam đã vinh dự góp mặt trong danh sách các kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp trên thế giới do tờ Business Insider của Mỹ bình chọn là Vịnh Hạ Long và Vườn Quốc gia Phong Nha -Kẻ Bàng.

 
Vịnh Hạ Long (nguồn: internet)

Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng là một vườn quốc gia thuộc huyện Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình được đánh giá là có hệ sinh thái tự nhiên đa dạng phong phú nhất trong tất cả các vườn quốc gia và khu dự trữ sinh quyển quốc gia trên thế giới.

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam có hơn 1.600 hòn đảo lớn nhỏ và các tảng núi đá vôi với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Hạ Long là nơi chứa đựng những dấu tích quan trọng về quá trình hình thành và phát triển của trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ và được xem là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên.

Với những cảnh đẹp kỳ vĩ và hiếm có, Vinh Hạ Long và Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng đã mang lại niềm tự hào cho Việt Nam, góp phần to lớn trong quá trình quảng bá và giới thiệu các địa danh tiêu biểu của nước ta đến với bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, trong danh sách kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục có các địa danh khác trên thế giới như: Vườn quốc gia Göreme và thắng cảnh núi đá Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ; Hồ Plitvice , Croatia; Vườn quốc ga Canaima, Venezuela; Biển cát Namib, Namibia; các suối nước nóng có hình bậc thang tự nhiên Hierapolis-Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ; quần đảo Socotra, Ấn Độ Dương, gần vịnh Aden; Thác Victoria, ở biên giới hai nước Zambia và Zimbawe; Vườn quốc gia Los Glaciares ở Patagonia, Argentina.

Theo Cinet.vn

Bạn đang đọc bài viết "Vịnh Hạ Long, Phong Nha vào top kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp trên thế giới " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.