Triển lãm quốc tế về sản xuất và gia công cơ khí - công nghiệp hỗ trợ định hình nền sản xuất trong tương lai

08/08/2022 09:13

Theo dõi trên

“METALEX Vietnam 2022” - Triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam về sản xuất và gia công cơ khí và Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022 được tổ chức từ ngày 6 - 8/10/2022, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - Quận 7, TPHCM.

dh-25634634674-1659924749.jfif
Các đơn vị ký kết hợp tác Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022

Thông tin về triển làm vừa được Ban Tổ chức gồm Công ty RX Tradex Việt Nam kết hợp kết hợp với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại TPHCM (JETRO), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC), Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TPHCM (CSID) thông tin vào sáng 5/8.

Triển lãm sẽ là điểm đến toàn diện cho cộng đồng sản xuất, gia công cơ khí và công nghiệp hỗ trợ khi có cơ hội tương tác với hơn 250 thương hiệu đến từ 20 quốc gia như: Accretech, Epson, Mitutoyo, Takamaz, Yamaha, Hiwin, LKM, New Century, Delta, Showadenki... Đặc biệt, có sự tham gia của các công ty đến từ các nhóm gian hàng quốc gia như Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan…

Sự kiện nhằm tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước thích ứng trong thời kỳ bình thường mới và định hình nền sản xuất trong tương lai, hứa hẹn đem đến các chương trình hữu ích dành cho cộng đồng gia công cơ khí tại Việt Nam như: trưng bày máy móc, kỹ thuật tiên tiến; hội nghị chuyên ngành, cuộc thi tranh tài, trình diễn công nghệ và chương trình kết nối giao thương.

Ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc Công ty RX Tradex Việt Nam, đơn vị tổ chức triển lãm METALEX Vietnam 2022 chia sẻ: Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng nhờ các giải pháp ứng phó linh hoạt của các doanh nghiệp cùng với các chính sách kịp thời của chính phủ, nền kinh tế của Việt Nam đã chứng tỏ sức chống chịu mạnh mẽ của mình. Các xu hướng thay đổi về địa chính trị, các hiệp định hợp tác kinh tế khu vực được triển khai kịp thời càng giúp nâng cao hơn nữa vị thế cạnh tranh, đồng thời thúc đẩy thương mại và đầu tư nước ngoài; mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Cùng chung quan điểm vị thế của Viêt Nam ngày càng được nâng cao trong mắt nhà đầu tư nước ngoài, ông Matsumoto, Trưởng đại diện của văn phòng JETRO tại TPHCM nhận định: Hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản đã có nhiều tiến triển trong thời gian qua. Theo thống kê, có 55.3% trong tổng số doanh nghiệp đã trả lời “sẽ mở rộng” phát triển kinh doanh tại Việt Nam trong 1 đến 2 năm tới, cao nhất khu vực Đông Nam Á. Qua 5 đợt tuyển chọn dự án viện trợ nếu chia số lượng dự án theo quốc gia thì đã có 103 dự án được chọn, Việt Nam chiếm số lượng nhiều nhất với 41 dự án. Điều này đã thể hiện được mức độ quan tâm đến Việt Nam cao thế nào.

Bên cạnh chương trình triển lãm chính, còn có các hội nghị, hội thảo chuyên ngành “Ứng dụng của sản xuất bồi đắp trong gia công cơ khí - in 3D kim loại”. Chuyên đề đào tạo “Engineer Master Class” của Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TPHCM (HAMEE), chung kết cuộc thi Tay nghề thợ Hàn, trình diễn công nghệ và hoạt động kết nối giao thương,... Diễn đàn “Định hướng sản xuất tương lai – Tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu”, mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam nắm bắt kịp thời các xu hướng mới, đưa ra các giải pháp bằng cách nâng cấp máy móc công nghệ, tối ưu hóa sản xuất, phát triển nguồn nhân lực để có thể tự tin cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế, và tạo mạng lưới kết nối giữa các doanh nghiệp Việt. 

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Triển lãm quốc tế về sản xuất và gia công cơ khí - công nghiệp hỗ trợ định hình nền sản xuất trong tương lai" tại chuyên mục Kinh tế. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.