Triển lãm-Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016

27/08/2016 16:07

Theo dõi trên

Từ 26 - 29/8, tại Hoàng thành Thăng Long-Hà Nội, lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016.

Tới dự khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Bộ Công Thương, các địa phương cùng nghệ nhân dân gian và nghệ nhân ưu tú của 20 tỉnh, thành phố trong toàn quốc.



Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng với các nghệ nhân tại lễ khai mạc

Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 71 năm cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; hưởng ứng cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 có quy mô 200 gian hàng của các nghệ nhân và tổ chức trong cả nước. Chương trình gồm 3 nội dung: Lễ phong tặng danh hiệu 16 nghệ nhân nhân dân và 84 nghệ nhân ưu tú; Triển lãm - Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ và Lễ phong tặng Bảng vàng gia tộc truyền thống Việt Nam của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam. Đây là hoạt động tôn vinh và tri ân tới các Tổ nghề thủ công mỹ nghệ đã có công lao khai sáng, truyền dạy nghề; khơi dậy niềm tự hào về các làng nghề, ngành nghề truyền thống; đồng thời khích lệ tinh thần học hỏi, đẩy mạnh sự phát triển nghề thủ công mỹ nghệ cho các thế hệ tiếp sau.




Các gian hàng tham gia hội chợ

Tại triển lãm, trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú; các sản phẩm có tiềm năng phát triển của các tỉnh, thành phố thể hiện được những tinh hoa làng nghề và có giá trị văn hóa đặc sắc. Nhóm sản phẩm trưng bày gồm: mây tre đan, kim hoàn, thêu ren, lụa tơ tằm, điêu khắc gỗ, đúc đồng, khảm trai, gốm sứ và nhóm các sản phẩm khác ở mọi miền đất nước.


Trong khi đó, tại khu vực hội chợ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm công nghiệp nông thôn do các Sở Công Thương, các đơn vị tiểu thủ công nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu và giao thương. Đồng thời, tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong thời gian diễn ra Triển lãm - Hội chợ còn có các hoạt động như thao diễn tay nghề của nghệ nhân thuộc các làng nghề truyền thống Việt Nam; hội thảo, tọa đàm về thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ và định hướng thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ...   

(Theo Báo Du Lịch)

Hồng Lụa
Bạn đang đọc bài viết "Triển lãm-Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.