TP Đà Nẵng: Đăng cai cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới

29/07/2015 13:06

Theo dõi trên

Lễ ký kết đặc biệt đã hoàn thành thỏa thuận tài trợ để thành phố Đà Nẵng - Việt Nam là Nhà tài trợ và Cảng đăng cai Đông Nam Á chính thức của phiên bản 2015 - 16 cuộc đua thuyền buồm vòng quanh Thế giới Clipper, đây cuộc đua trên biển dài nhất hành tinh với hơn 40.000 hải lý.



Hợp đồng tài trợ chính thức cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới giữa đại diện TP Đà Nẵng là và đại diện Công ty Clipper Ventures và đơn vị tổ chức cuộc đua Clipper

Đoàn đua đội Đà Nẵng sẽ mang tên Đà Nẵng – Việt Nam sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia giải, đội sẽ được hỗ trợ bởi các đối tác doanh nghiệp địa phương và chính quyền thành phố Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 19 năm của sự kiện có một thành phố của Việt Nam tham gia cuộc đua Clipper.

Hợp đồng cuộc đua chính thức được ký kết bởi đại diện Đà Nẵng là ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và đại diện Công ty Clipper Ventures và đơn vị tổ chức cuộc đua Clipper, ông David Cusworth - Giám đốc Phát triển và Tuyển dụng Công ty Clipper Ventures.

Ông Đặng Việt Dũng cho biết: “Đà Nẵng rất tự hào đăng cai Đông Nam Á và Nhà tài trợ cuộc đua thuyền buồm vòng quanh Thế giới Clipper 2015 - 16. Chúng tôi là một thành phố trẻ, năng động, sẵn sàng đón lấy thử thách, cùng tinh thần với tất cả những thủy thủ tham gia cuộc đua”.

Đà Nẵng tham gia phiên bản lần thứ 10 của sự kiện quốc tế độc đáo này, sự kiện giúp đào tạo các đoàn đua nghiệp dư vượt qua những đại dương đầy thách thức nhất trên thế giới cùng với các thuyền trưởng chuyên nghiệp trên 12 chiếc thuyền đua 70 foot (khoảng 21,3m).

Ông Cusworth Giám đốc Phát triển và Tuyển dụng Công ty Clipper Ventures cho biết: “Cuộc đua sẽ mang Đà Nẵng ra thế giới và đoàn đua của chúng tôi sẽ vô cùng hào hứng khi biết rằng họ đang đến địa điểm xinh đẹp này của Việt Nam”.

Ông Đặng Việt Dũng khẳng định thành phố có kế hoạch tận dụng mọi cơ hội để quảng bá du lịch, đầu tư và thương mại thông qua việc tham gia cuộc đua Clipper 2015 - 16. Ông nói thêm: “Là một điểm đến tương đối mới, chúng tôi hi vọng có thể sử dụng phạm vi toàn cầu của cuộc đua để giới thiệu Đà Nẵng đến các thị trường du lịch tiềm năng ở những quốc gia trên lộ trình đua để họ biết hơn về văn hóa của chúng tôi và đến thăm thành phố. Ngành du lịch có nhiều lợi thế để phát triển Đà Nẵng một cách bền vững do đó chúng tôi sẽ nhấn mạnh các cơ hội đầu tư đó. Với việc thúc đẩy du lịch, chúng tôi có thể thu hút đầu tư và nâng cấp hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ”.

Tay đua thuyền buồm huyền thoại, ông Robin Knox-Johnston, người sáng lập và Chủ tịch cuộc đua Clipper, hoan nghênh thông báo chính thức sau lễ ký kết hợp đồng. “Chúng tôi rất vui sướng được đưa cuộc đua Clipper lần đầu tiên đến với thành phố Đà Nẵng của Việt Nam. Đà Nẵng sẽ khám phá ra rằng chúng tôi cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để thúc đẩy thương mại, đầu tư, kinh tế và du lịch, bên cạnh việc tăng cường các quan hệ xã hội, văn hóa và ngoại giao”- ông Robin Knox-Johnston cho biết.

Bà Wendy Tuck (50 tuổi), thuyền trưởng chuyên nghiệp đến từ Sydney, Úc, hiện đang tham gia tập huấn với đoàn thủy thủ của mình tại eo biển Manche gửi lời nhắn: “Thay mặt thủy thủ đoàn và bản thân, tôi cảm thấy rất vinh dự được dẫn đầu đoàn đua Đà Nẵng – Việt Nam lần đầu tiên tham gia”.

“Chúng tôi rất mong nhận được sự chào đón nồng nhiệt khi chúng tôi cập cảng nhà Đà Nẵng và tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, truyền thống Việt Nam, điều mà chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để quảng bá trên suốt đường đua quanh thế giới”.

Đoàn thuyền Clipper Race dự kiến sẽ đến Đà Nẵng giữa tháng 2/2016 vào cuối đường đua 7 từ nước Úc trong chuỗi 14 đường đua toàn cầu. Trong suốt Cuộc đua Clipper, với 14 cảng trên 6 lục địa khác nhau, Đà Nẵng hy vọng sẽ là điểm đến kết nối với các nhà đầu tư, đại diện ngành du lịch và cơ quan du lịch tại các TP diễn ra sự kiện với mong muốn xúc tiến du lịch, đầu tư, thương mại.

Cuộc đua Clipper 2015 -16 có 12 đội thi đấu với hơn 700VĐV đến từ hơn 40 quốc gia, các đội đua sẽ sử dụng các thuyền đua dài khoảng 21,3m để tham gia giải. Cuộc đua sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 30/8/2015 tại London và sẽ đi đến Rio de Janeiro – Brazil; Cape Town – Nam Phi; Albany, Sydney, Hobart, và Whitsundays – Úc trước khi đến Đà Nẵng. Sau đó cuộc đua tiếp tục đến Thanh Đảo – Trung Quốc, Seattle và New York – Mỹ thông qua Panama; Derry-Londonderry – Bắc Ireland và một cảng châu Âu khác trước khi quay trở lại London vào ngày 30/7/2016. 

Với độ dài 40.000 hải lý và gần một năm để hoàn thành, cuộc đua thuyền buồm Clipper là cuộc đua thuyền buồm lớn nhất thế giới.  
 
Ngọc Tân

Bạn đang đọc bài viết "TP Đà Nẵng: Đăng cai cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.