Tăng cường quản lý môi trường du lịch tỉnh Đồng Tháp

14/07/2015 08:36

Theo dõi trên

Đồng Tháp là một trong điểm đến du lịch lý tưởng thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, là vùng có tiềm năng phát triển du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử.

 
 Ảnh minh họa - Nguồn: internet

Đồng Tháp là một trong điểm đến du lịch lý tưởng thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, là vùng có tiềm năng phát triển du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử.

Dù được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch với nền văn hoá Óc eo, những làng nghề truyền thống, khu du lịch sinh thái, đặc biệt là những “đặc sản” như: Hò Đồng Tháp, đờn ca tài tử v.v. thế nhưng du lịch Đồng Tháp vẫn chưa phát triển xứng tầm. Cùng với việc đầu tư về cơ sở hạ tầng, việc bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa cùng với công tác bảo vệ môi trường du lịch rất được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương tỉnh Đồng Tháp, nhằm duy trì và phát triển các khu du lịch văn hóa, lịch sử trọng điểm.

Vừa qua, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Tháp xác định năm 2015 là năm đầu tiên tỉnh triển khai thực hiện Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2015 – 2020. Mục tiêu của Đề án: “phấn đấu đưa Đồng Tháp trở thành 1 trong 3 điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút 3,5 triệu lượt khách vào năm 2020”. Để đạt mục tiêu trên, đòi hỏi các ngành, các cấp, các đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả, khả thi nhất là công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách là yếu tố quan trọng nhằm thu hút và giữ chân du khách, xây dựng hình ảnh du lịch Đồng Tháp “Thuần khiết như hồn sen”, từng bước đưa Đồng Tháp trở thành điểm đến thân thiện – an toàn – chất lượng. Để thực hiện tốt Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 04/9/2013 và Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 02/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời chỉ đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ môi trường du lịch, đồng thời có các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hành vi ảnh hưởng đến môi trường du lịch và hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến cộng đồng dân cư địa phương và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch về vai trò của ngành Du lịch, lợi ích kinh tế - xã hội từ hoạt động kinh doanh du lịch và tầm quan trọng của công tác cải thiện môi trường du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo vệ tài nguyên du lịch, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch của tỉnh Đồng Tháp.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường vai trò quản lý Nhà nước chuyên ngành, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; thành lập đoàn công tác liên ngành, thường xuyên kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động du lịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến du khách tại các khu, điểm du lịch.

Theo Di Sản Xanh

Bạn đang đọc bài viết "Tăng cường quản lý môi trường du lịch tỉnh Đồng Tháp" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.