“Sứ mệnh trái tim” không chỉ để giải trí

07/11/2016 10:22

Theo dõi trên

Phim giải trí từng chia làm hai loại, một loại xem, cười xong, ra khỏi rạp là quên, một loại xem xong còn để lại một thông điệp nhẹ nhàng về cuộc sống. Trước nay, phim giải trí Việt vẫn yếu ở loại thứ hai này. Nhưng khán giả sẽ thấy khác khi xem “Sứ mệnh trái tim”.

Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh chia sẻ, “Sứ mệnh trái tim” là bộ phim thứ hai của anh sau “Taxi em tên gì” (vừa được giải Phim Việt Nam được khán giả yêu thích nhất tại LHPQTHN IV). Cũng như phim trước, đây là bộ phim giải trí nhưng có thông điệp sâu sắc hơn, không thuần giải trí như “Taxi em tên gì”.



Ngoài tình yêu đôi lứa, tình yêu, ý nghĩa của cuộc sống là giá trị mà người trẻ cần tìm kiếm

“Sứ mệnh trái tim” là câu chuyện tình yêu của những người trẻ tuổi. Trong bối cảnh một vùng miền núi nghèo khó, họ gặp nhau khi mỗi người có một công việc, một nhiệm vụ riêng.

Angela Phương Trinh vào vai Phong Linh, một cô giáo tình nguyện vùng cao, xinh đẹp, hiền lành, tốt bụng và có nụ cười tỏa nắng. Cô được bố mẹ cho đi nước ngoài từ nhỏ. Nhưng khi về vùng cao, cô nhận ra mình phải làm nhiều điều cho các em nhỏ nơi này như dạy học và mong muốn các em được đến trường. Cũng tại đây, cô đem lòng cảm mến với Bình Trâu, đồng thời lại bắt đầu chớm nở tình cảm với Hoàng Bách (Võ Cảnh đóng) – một người bạn thuở bé. Mối tình tay ba bắt đầu nảy sinh nhiều tình tiết thú vị và gay cấn.




Cảnh trong "Sứ mệnh trái tim"

Những thử thách của cuộc sống, tình yêu, đã khiến cho công tử con nhà giàu Hoàng Bách rũ bỏ được sự bốc đồng, quậy phá khi tìm ra được ý nghĩa của cuộc đời mình. Bộ phim khép lại với thông điệp nhẹ nhàng về khao khát của tuổi trẻ, về tình yêu, về ý nghĩa của cuộc sống, sự hy sinh…

Ngay sau phần công chiếu, phim điện ảnh “Sứ mệnh trái tim” đã nhận được những phản hồi tích cực của giới chuyên môn, truyền thông cũng như các nghệ sĩ, khán giả có mặt trực tiếp tại rạp để thưởng thức phim. Bên cạnh những ý kiến đánh giá phim “Sứ mệnh trái tim” có nội dung mới mẻ, cảnh quay đẹp mắt thì dàn viên diễn nhập vai ăn ý, diễn nhiều cảm xúc cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của tất cả mọi người.

Phim có những cảnh lấy nước mắt khi đề cập đến hiểm họa bom mìn còn giấu trong lòng đất sau bao năm chiến tranh nhưng cũng tạo tiếng cười với diễn xuất của đạo diễn, NSƯT Đức Thịnh. Vào vai người đàn ông dân tộc lắm vợ, nhiều con nghèo khó, Đức Thịnh phải kiếm sống bằng việc đào bom, mìn, lấy thuốc nổ đổi cho nhóm buôn lậu. Lúc khôn lỏi, lúc ngây thơ, đặc biệt là ngôn ngữ thời thượng của người đàn ông dân tộc được Đức Thịnh diễn mà như không diễn.




"Soái ca nhí" Gia Khiêm tham gia diễn xuất và hát một ca khúc trong phim

Sau nhiều những bộ phim chỉ ra khỏi rạp là quên, “Sứ mệnh trái tim” đã làm được nhiều hơn thế. Lấy nỗi đau về sự nghèo khó, bom mìn sau chiến tranh là cái cớ để nói về ý nghĩa của cuộc sống với giới trẻ, mà  nói một cách nhẹ nhàng, không giáo điều, không rao giảng, đó là điều mà đạo diễn Đức Thịnh đã làm được qua “Sứ mệnh trái tim”.

Cùng sự tham gia của 2 diễn viên chính là Angela Phương Trinh và Võ Cảnh, phim điện ảnh “Sứ mệnh trái tim” còn có sự góp mặt của: NSƯT Đức Thịnh, NSƯT Mỹ Uyên, Williams Belle, Dương Mạc Anh Quân, “hot boy nhí” Gia Khiêm, Nguyễn Hải Dương, Huỳnh Hồng Loan, Hữu Thanh Tùng, Thế Tâm, Thế Bảo, Nguyễn Tâm, Đào Hùng…

Sau buổi công chiếu thành công tại Hà Nội, đoàn phim “Sứ mệnh trái tim” sẽ có suất chiếu đặc biệt tại TP.HCM vào ngày 10/11 và bộ phim này sẽ chính thức ra rạp toàn quốc vào ngày 11/11 tới./.

(Theo toquoc.vn)

Hoàng Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "“Sứ mệnh trái tim” không chỉ để giải trí" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.