Quảng Ninh: Mưa lũ lớn làm 14 người chết và mất tích, thiệt hại khoảng 500 tỷ đồng

28/07/2015 15:29

Theo dõi trên

Tính đến 11h ngày 28-7, mưa lũ tại Quảng Ninh đã khiến 14 người chết và mất tích, thiệt hại lên tới trên 500 tỷ đồng, nhiều tuyến đường, nhà cửa bị sạt lở và ngập sâu trong biển nước.

Theo thông tin trên báo Lao Động, ông Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến 11h ngày 28-7, đã có 14 người chết và mất tích do mưa lũ.

Trong đó có 3 mẹ con tại phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả bị thiệt mạng vào tối 26.7 và 2 người chết do sạt lở tại phường Cao Thắng, TP.Hạ Long, số còn lại bị mất tích do sập đổ nhà cửa.

Cũng theo ông Giang, đây là trận mưa lịch sử tại Quảng Ninh trong vòng mấy chục năm qua, lượng mưa đo được tại nhiều nơi đã lên đến gần 1m. Nhiều khu vực bị cô lập vì ngập sâu, có những điểm như Bản Sen ở Vân Đồn ngập đến hơn 10m.



 
Hàng trăm người nỗ lực đào bới tìm kiếm nạn nhân.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Ninh, đến 8h sáng nay 28-7, trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều điểm sạt lở, ngập sâu. Ước tính tổng thiệt hại trên toàn địa bàn đã lên tới 500 tỷ đồng.

Sáng 28-7, nhiều khu vực tại Quảng Ninh tiếp tục có mưa lớn. Theo ghi nhận, tại TP Hạ Long nhiều tuyến đường nội thị và một số điểm giao thông trên Quộc lộ 18 chìm trong biển nước, xe cộ chết máy nhiều trên đường.

Mưa lớn kéo dài cũng đã làm sạt lở một số khu dân cư thuộc phường Cao Xanh, Cao Thắng hay Bãi Cháy, đe dọa tính mạng của các hộ dân sống trên đồi hoặc nằm dưới chân các điểm sạt lở.

Tại các chợ đầu mối lớn của thành phố như chợ SaTô, chợ Hạ Long dù trời mưa rất lớn nhưng vẫn có một số người dân đến mua thực phẩm dự trữ.



 
Mưa lớn làm nhiều điểm tại TP Hạ Long chìm trong biển nước

Bên cạnh đó, theo Dân Việt, vụ sạt đồi xảy ra sáng nay (28-7) tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khiến 2 người chết, 1 người bị thương. Đến trưa nay, 7 người gồm cả người già và trẻ nhỏ vẫn còn đang bị vùi lấp dưới hàng ngàn m3 đất đá.

Mặc dù rất nỗ lực nhưng do lượng đất đổ xuống quá lớn, vùi kín 3 ngôi nhà nên đến 12h trưa nay vẫn chưa tìm được thêm nạn nhân nào.

Ông Hoàng Quang Hải – Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long cho biết: Tại phường Cao Thắng, Cao Xanh, Hồng Hải, Hồng Hà, mưa lớn làm sập nhà dân khiến chết 5 người, 6 người khác bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện.

Trước tình hình cực kỳ khẩn cấp của mưa lũ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về thiệt hại nặng nề của tỉnh Quảng Ninh và đề nghị Trung ương hỗ trợ về lực lượng.

Đã điện báo cáo Tư lệnh Quân khu 3, Tham mưu trưởng Quân khu 3 đề nghị tăng cường lực lượng quân đội, đưa xe lội nước cứu hộ, tiếp cận khu dân cư bị ngập nước.

Toàn bộ các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh theo sự phân công đang tập trung tại hiện trường và tiếp cận các khu dân cư bị ngập lụt để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ. Tỉnh đã tập trung toàn bộ lực lượng Công an, Quân đội, Y tế trên địa bàn để làm công tác cứu hộ, đang chờ lực lượng của Quân khu 3 và Bộ Tư lệnh Hải quân đến cứu hộ.


Hoa Quỳnh (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ninh: Mưa lũ lớn làm 14 người chết và mất tích, thiệt hại khoảng 500 tỷ đồng " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.