Phim “Cuộc đời của Yến” thu hút khán giả tại Nha Trang

29/01/2016 08:38

Theo dõi trên

Được khởi chiếu từ đầu tháng 1/2016, bộ phim “Cuộc đời của Yến” của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã tạo được dư luận nhiều chiều.

Được chọn là bộ phim mở màn cho Tuần phim chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX  từ ngày 18/11, bộ phim “Cuộc đời của Yến” do Đinh Tuấn Vũ làm đạo diễn đã để lại nhiều cảm xúc với khán giả trong buổi ra mắt.

Sau đó, được ra mắt tại TP HCM vào đầu tháng 1/2016 bộ phim cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả và mới đây là thành phố biển Nha Trang. Với khán giả Nha Trang và cũng như một số địa phương khác, đây là một bộ phim thú vị, được đón nhận nồng nhiệt.



Vai diễn Yến lúc lớn của nữ diễn viên Thúy Hằng đã giúp cô giành Giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 19.

Giành 5 giải thưởng ở Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 – “Cuộc đời của Yến” là một trong những tác phẩm được khán giả Việt Nam mong đợi. Đồng thời, hai bài hát chủ đề của bộ phim do Lê Cát Trọng Lý sáng tác và trình bày cũng được đón nhận nồng nhiệt.

Bộ phim là câu chuyện của Yến - một cô bé nông thôn xinh xắn phải về nhà chồng khi mới mười tuổi. Cuộc đời của cô gắn liền với những thăng trầm của gia đình nhà chồng cùng người chồng kém mình một tuổi là Hạnh. Xuyên suốt phim, tính cách của người phụ nữ Việt Nam truyền thống được thể hiện trọn vẹn: tuy bên ngoài cứng cỏi mạnh mẽ, nhưng sâu thẳm bên trong vẫn là sự yếu đuối và niềm khao khát hạnh phúc cháy bỏng.



 
Nữ diễn viên nhí Kim Anh đã hóa thân xuất sắc với vai Yến lúc nhỏ.

Được sản xuất trong lặng lẽ cùng với dàn diễn viên không phải là ngôi sao, nhưng ngay khi teaser ra mắt, “Cuộc đời của Yến” đã gây sự chú ý bởi hình ảnh đẹp như thơ hòa quyện với giọng hát đặc biệt của Lê Cát Trọng Lý. Không ít người so sánh “Cuộc đời của Yến” gợi nhắc đến phim điện ảnh đình đám của năm 2015 “Tôi thấy hoa vàng hoa vàng trên cỏ xanh” vì hình ảnh đồng quê Việt Nam cùng âm nhạc mộc mạc. Nhưng “Cuộc đời của Yến” dữ dội và giàu thân phận hơn, khi đề cập đến vấn đề quen thuộc nhưng lại ít được nhắc đến của nông thôn Việt Nam thời xưa: tảo hôn.

Phim "Cuộc đời của Yến" kể về số phận của một cô bé nông thôn xinh xắn (Yến) phải về nhà chồng khi mới 10 tuổi. Cuộc đời cô gắn liền với những thăng trầm của nhà chồng, gắn liền với Hạnh - người chồng kém cô một tuổi. Bộ phim thể hiện sự hy sinh âm thầm và sức mạnh vươn lên trong mọi nghịch cảnh của người phụ nữ Việt Nam truyền thống, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn họ vẫn luôn có những nỗi đau giấu kín và niềm khao khát cháy bỏng được yêu thương.


Nhiều khán giả tại Nha Trang sau khi xem phim đã không khỏi xúc động về câu chuyện mà đạo diễn Đinh Tuấn Vũ thực hiện. Có những khán giả còn bày tỏ rằng, như mình đang sống với các nhân vật trong phim.

“Cuộc đời của Yến” mang đến không khí lãng mạn và dữ dội với những khung hình đẹp và ấn tượng. Đồng thời, cho thấy một tài năng mới của điện ảnh, đó là đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Phim cũng giới thiệu một gương mặt nam mới, gây ấn tượng với vai Hạnh (giai đoạn 2), đó là Trần Nghĩa, một sinh viên trường Sân khấu – điện ảnh Hà Nội./.

Theo Bảo Linh (VOV.VN)

Bạn đang đọc bài viết "Phim “Cuộc đời của Yến” thu hút khán giả tại Nha Trang" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.