Phan Thiết - Tâm điểm đầu tư bất động sản ven biển giai đoạn cuối năm

27/11/2021 23:33

Theo dõi trên

Dịch bệnh dần được khống chế và du lịch tái mở cửa tạo nên những “làn sóng” đầu tư trở lại vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. Trong đó, các thị trường mới nổi cùng những dự án có quy mô lớn, tốc độ xây dựng nhanh đang nhận được sự quan tâm từ nhà đầu tư.

novaland-gallery-1637723960-1638030753.jpg
NovaWorld Phan Thiet đang nhận được sự quan tâm từ giới đầu tư nhờ quy mô lớn và được tích hợp đầy đủ các tiện ích du lịch – ẩm thực – giải trí. (Ảnh sa bàn dự án tại Novaland Gallery).

Tọa độ đầu tư giai đoạn cuối năm

Sau quá trình buộc phải tạm ngừng để giãn cách xã hội, hiện nay, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng được triển khai đẩy nhanh tiến độ trở lại và bắt đầu thu hút được dòng tiền đầu tư. Một trong những thị trường đang được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm chính là Phan Thiết (Bình Thuận). Theo đánh giá của các chuyên gia, dòng bất động sản nghỉ dưỡng đang tạo sự bùng nổ nhất trong thời gian qua, đặc biệt tại các thị trường bất động sản ven biển mới nổi. Second home có sự mới lạ, độc đáo, nguồn cung chưa nhiều, vừa có thể thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm ngắn ngày của gia đình, vừa có thể tận dụng kinh doanh cho thuê hiệu quả.

Tại Dự án “Siêu thành phố Biển – Du lịch – Sức khỏe” NovaWorld Phan Thiet (quy mô 1.000 ha), dòng sản phẩm second home như nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại (shophouse), biệt thự sân golf… đang thu hút nhà đầu tư trở lại. Theo đại diện chủ đầu tư, các căn shophouse và dãy nhà second home Florida tại Dự án đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng.

Được biết, dãy second home Florida có thiết kế lấy cảm hứng từ tiểu bang Florida (Hoa Kỳ), nơi có khí hậu nhiệt đới tương đồng với Việt Nam. Dãy nhà này tọa lạc trên con đường với 2 hàng cọ xanh tươi chạy dài. Trong đó, mỗi căn nhà mang một màu sắc ấn tượng khác nhau.

Anh Cẩn Trọng Minh (TP.HCM), một khách hàng vừa nhận bàn giao căn second home Florida chia sẻ: “NovaWorld Phan Thiet là một dự án lớn tiêu biểu tại Phan Thiết, có thể nói mang là tầm cỡ quốc tế, có nhiều sức sống. Đây là căn nhà thứ hai của tôi, thi thoảng tôi ra đây để ở, nghỉ ngơi, tận hưởng và đi tắm biển”.

Hiện nay, Dự án NovaWorld Phan Thiet đã hoàn thành các tiện ích như: Công viên bãi biển giai đoạn I; Sân golf PGA Ocean; dãy phố thương mại hướng biển với các thương hiệu F&B đưa vào vận hành như Xing Fu Tang, Baskin Robbins, Lotteria…

thumbnail-1637723966-1638030798.png
Nhờ tốc độ xây dựng ổn định, NovaWorld Phan Thiet đã hoàn thiện khu second home đầu tiên để khách hàng có thể đến đây du lịch dịp cuối năm. (Ảnh: Lễ bàn giao second home Florida 1).

Trợ lực từ hạ tầng giao thông và du lịch

Bên cạnh tiến độ xây dựng nhanh, các điểm sáng từ ngành du lịch Phan Thiết và hạ tầng giao thông cũng là lý do bất động sản nghỉ dưỡng tại đây thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Mới đây, sân bay Phan Thiết đã chính thức được điều chỉnh từ cấp 4C lên cấp 4E với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng, với mục tiêu có thể khai thác các chặng bay từ Phan Thiết (Bình Thuận) đến Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh) sau khi hoàn thành. Theo UBND tỉnh Bình Thuận, đến nay, địa phương đã hoàn thành việc bồi thường, giải phóng mặt bằng 545,56 ha đất để xây dựng sân bay Phan Thiết, gồm mặt bằng sân bay rộng 543 ha và đài dẫn đường K2 rộng 2,56 ha. Dự kiến, sân bay Phan Thiết sẽ hoàn thành toàn bộ trong năm 2023.

Một dự án hạ tầng khác cũng được đánh giá sẽ tạo ra động lực cho phát triển kinh tế - xã hội Bình Thuận, rút ngắn khoảng cách giữa tỉnh này với trung tâm kinh tế phía Nam là cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Dự án dài 99 km đi qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, được khởi công cuối tháng 9/2020. Đầu tháng 10/2021, ngay sau khi 2 địa phương này nới lỏng giãn cách xã hội, các nhà thầu đã gấp rút tăng tốc tiến độ, thi công ngày đêm để hoàn thành phần nền, đúc dầm bê tông, trải cấp phối đá dăm và làm cầu vượt.

Ông Hoàng Nghĩa Việt, Phó giám đốc Văn phòng điều hành Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết: “Trong tháng 11, Gói thầu XL-04 bắt đầu thảm nhựa mặt đường. Đến tháng 12, các gói thầu khác cũng sẽ thảm nhựa trên đoạn tuyến đã hoàn thành thi công cấp phối đá dăm”.

Theo Ban Quản lý dự án, đến nay, toàn tuyến đã giải ngân đạt 1.532/1.340 tỷ đồng, đạt 112,48%. Dự kiến cuối năm 2022, đại công trình này sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, Dự án đường ĐT.719 nối từ Vũng Tàu qua mũi Kê Gà đến Mũi Né cũng đang được đẩy nhanh tiến độ sau thời gian dịch bùng phát và dự kiến hoàn thành cuối năm 2022.

Song song với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm để về đích trong năm 2022, tỉnh Bình Thuận đã chính thức mở cửa trở lại với du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận, ngành du lịch tỉnh đã đón khách du lịch trở lại từ ngày 24/10 đến 25/12/2021 tại các khách sạn có quyết định công nhận hạng từ 3 - 5 sao (hoặc tương đương) hoặc các điểm tham quan đạt tiêu chí an toàn đã được UBND tỉnh công nhận. Địa bàn thực hiện thí điểm chủ yếu tập trung tại khu vực TP. Phan Thiết.

Ông Nguyễn Nam Long, Phó chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: “Việc đón khách trở lại là tín hiệu đáng mừng. Để kích hoạt lại ngành du lịch, TP. Phan Thiết sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và du khách, như rà soát tiêm ngừa vắc-xin, ra quân tổng vệ sinh bờ biển, tăng cường công tác truyền thông để du khách an tâm và cảm thấy an toàn khi đến du lịch, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết”./.

Mộc Lan
Bạn đang đọc bài viết "Phan Thiết - Tâm điểm đầu tư bất động sản ven biển giai đoạn cuối năm" tại chuyên mục Kinh tế. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.