NSND Lan Hương phải mổ ruột thừa khi đang quay phim

21/03/2017 14:55

Theo dõi trên

Trong quá trình sắm vai bà mẹ chồng ác độc của phim 'Sống chung với mẹ chồng', chị bị đau ruột thừa.

Sau nhiều vai phụ nữ nông thôn lam lũ đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả, NSND Lan Hương đã có sự lột xác ở dự án phim mới của đạo diễn Vũ Trường Khoa - Sống chung với mẹ chồng. Chị đảm nhận vai bà Phương, một người mẹ yêu con trai đến mức cực đoan, luôn tỏ ra khó tính, xét nét, can thiệp sâu vào cuộc sống của con trai và con dâu. Cũng vì tính cách 'tai quái' của mình, bà Phương khiến cho cuộc hôn nhân của con trai đứng trên bờ vực thẳm.



NSND Lan Hương lo ngại, vai bà mẹ chồng khó tính trong phim mới sẽ làm khán giả sợ chị.

Nói về vai phản diện, NSND Lan Hương cho biết, chị không biết vì sao đạo diễn Vũ Trường Khoa giao cho chị nhân vật hoàn toàn khác với tính cách ở ngoài đời. "Khi vào phòng dựng, tôi đã xem một đoạn rồi chạy vút ra vì sợ. Tôi đã đóng rất nhiều phim nhưng đây là phim khiến tôi có cảm giác sợ chính mình", chị nói. NSND Lan Hương cũng bày tỏ, chị đã là mẹ chồng 3 năm nay nên rất hồi hộp vì không biết con dâu sẽ nhìn nhận mình thế nào qua bộ phim này. Chị còn lo nhà thông gia, hàng xóm sẽ e ngại về vai bà mẹ chồng tác oai, tác quái.
 
Trong quá trình quay phim, NSND Lan Hương đã dành rất nhiều tâm huyết để nhập vai. Chị kể, những cảnh bực bội, quát tháo con trai, con dâu khiến chị run hết người. Bộ phim được thu thanh đồng bộ nên sau một đúp quay, chị có cảm giác như mắt nổ đom đóm, chóng mặt và phải ngồi nghỉ trước khi quay tiếp.
Trailer phim 'Sống chung với mẹ chồng'

Không chỉ mệt về tinh thần, NSND Lan Hương còn gặp vấn đề về sức khỏe, thậm chí phải đi mổ ruột thừa gấp. Chị chia sẻ, chị đau bụng âm ỉ và sốt nhưng vẫn cố chịu đựng vì không muốn ảnh hưởng đến lịch quay. Vốn có tiền sử bị viêm đường ruột và đại tràng trước đó nên chị nghĩ lần này không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, sang đến ngày thứ hai bị đau bụng, chị đã phải vào viện khám. Bác sĩ chẩn đoán chị đau ruột thừa và cần mổ nội soi ngay lập tức. "Mọi người đều bảo tôi liều vì để bị đau hơn một ngày. May mắn là nó không bị vỡ", chị nhớ lại. Một tuần sau ca mổ, chị mới trở lại phim trường làm việc nhưng chỉ thực hiện những cảnh quay nhẹ nhàng, không mất nhiều sức.




Công Lý chấp nhận 'già đi' để đảm nhận vai chồng của NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội'.

Trong Sống chung với mẹ chồng, NSND Lan Hương rất vui mừng vì được đóng chung với người đồng nghiệp trùng tên, NSND Lan Hương của phim Em bé Hà Nội - vai bà thông gia. Đây là lần đầu tiên hai NSND Lan Hương cùng xuất hiện trong một dự án. Mặc dù không có nhiều cảnh quay chung nhưng cả hai đều rất háo hức chờ đợi phản ứng của khán giả khi phim lên sóng.

Sống chung với mẹ chồng có nội dung về chuyện mẹ chồng - nàng dâu trong cuộc sống thời hiện đại. Đạo diễn Vũ Trường Khoa không xây dựng 'cuộc chiến bất hòa' giữa hai người phụ nữ nhằm gây ra những suy nghĩ trái chiều cho khán giả mà muốn truyền tải thông điệp, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không có sự đúng - sai. Anh muốn để cho người xem tự mình lựa chọn họ sẽ đứng ở vị trí của bà mẹ chồng hay cô con dâu, từ đó đưa ra cách nhìn và lối sống phù hợp.

Bộ phim dài 32 tập, có sự tham gia của hai NSND Lan Hương, NSƯT Công Lý, NSƯT Trần Đức, Bảo Thanh, Anh Dũng, Danh Tùng, Thu Quỳnh... sẽ lên sóng VTV1 từ ngày 6/4.


Quỳnh Như 

Nguồn: ngoisao.net
Bạn đang đọc bài viết "NSND Lan Hương phải mổ ruột thừa khi đang quay phim" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.