“Những ngọn nến trong đêm” khoác “áo mới” sau 14 năm

19/02/2016 14:57

Theo dõi trên

Sau 14 năm từ thành công của phần 1, “Những ngọn nến trong đêm” phần 2 sẽ tiếp tục đến với khán giả qua 36 tập phim quy tụ dàn diễn viên đang “đắt show” trong ngành giải trí cả ở hai miền Nam – Bắc với một câu chuyện phim được xử lý thông minh, hiện đại.

Chiếc “áo mới” mà đạo diễn trẻ Nguyễn Khải Anh khoác cho “Những ngọn nến trong đêm” phần 2 chính là chú trọng tăng tính giải trí bên cạnh tính nội dung của bộ phim. Ấn tượng ban đầu khiến phim tạo sức hút nhất định đối với khán giả chính là dàn diễn viên hùng hậu với nhiều tên tuổi quen trong giới showbiz như  Bình Minh, Chi Bảo, Mai Thu Huyền, Kỳ Hân, Dương Yến Ngọc, Trương Nam Thành, Andrea Aybar, NSƯT Mỹ Uyên, Đan Lê…



Kỳ Hân (phải) và Andrea Aybar - hai gương mặt người mẫu đóng phim

Tuy nhiên, điểm mấu chốt mang lại sức hấp dẫn cho “Những ngọn nến trong đêm” phần 2 không phải hiệu ứng từ phần 1, cũng không phải dàn diễn viên hạng sao hùng hậu mà chính nội dung câu chuyện và các tình huống phim được xử lý thông minh, hiện đại và độ chín của trải nghiệm. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến một yếu tố hấp dẫn khác của phim, đó chính là việc khai thác được rất nhiều khía cạnh, đôi khi là cả góc khuất của thế giới showbiz, người mẫu vốn phức tạp và đa chiều.

Tránh được lối khai thác câu chuyện dễ dãi và dễ đoán của nhiều bộ phim giải trí khác, “Những ngọn nến trong đêm” phần 2 đã khéo léo làm thoả mãn sự tò mò của khán giả mà phần 1 vẫn còn để ngỏ: Cuộc đời của Thanh Trúc. Sau 14 năm, giờ đây cô Thanh Trúc (Mai Thu Huyền) ở phần 1 đã trở thành một nhà thiết kế thời trang thành công. Với sự giúp đỡ của chồng và những người bạn, Trúc trở thành Tổng Giám đốc Công ty Văn Lang. Tuy nhiên, đúng lúc này Giang (Đinh Y Nhung) – người luôn coi Trúc là thủ phạm đã gây ra nỗi đau cho mình, trở lại với thân phận khác. Giang đã khéo léo dụ dỗ Mai Trúc (Kỳ Hân), một cô gái xinh đẹp nhưng có hoàn cảnh éo le vào làm người mẫu cho Công ty Văn Lang để làm tay trong cho mình. Dưới sự thao túng của Giang, Quốc (Bình Minh) - chồng của Thanh Trúc sa vào bẫy tình. Đến Mạnh Hào (Chi Bảo) - kẻ luôn muốn thâu tóm Công ty Văn Lang cũng không thoát khỏi sự kiểm soát của Giang. Đã có những lúc tưởng như Trúc mất đi tất cả.

 


Mai Thu Huyền và Bình Minh có rất nhiều cảnh diễn nặng tính tâm lý trong phim

Một điều thú vị khán giả có thể chưa biết, đó là trở lại với “Những ngọn nến trong đêm” lần này, diễn viên Mai Thu Huyền không chỉ đảm nhiệm vai nữ chính mà còn tham gia với vai trò sản xuất phim - “nghề chính” của nữ diễn viên suốt thời gian qua khi tạm xa màn ảnh. Cũng chính ý tưởng thực hiện phần 2 của bộ phim cũng là do Mai Thu Huyền và tác giả kịch bản Đặng Minh Châu đề xuất với Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) và ngay lập tức nhận được “cái bắt tay” từ Giám đốc trung tâm là đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Mai Thu Huyền chia sẻ rằng trong quá trình quay, cô đã phải “phân thân” để làm tròn cả hai vai trò: “Lúc không có cảnh quay thì lo điều phối lịch quay, bối cảnh… còn khi đã đứng trước ống kính thì phải gạt hết các yếu tố khác đi để chỉ còn là Trúc thôi, cố gắng hóa thân để truyền tải tốt nhất nhân vật”.




Sau 14 năm, câu chuyện cuộc đời cô Trúc vẫn tiếp tục hứa hẹn hấp dẫn khán giả

Bất ngờ nữa mà bộ phim lần này mang tới chính là khả năng diễn xuất của chàng MC – người mẫu điển trai Bình Minh khi đảm nhiệm một vai diễn mà anh gọi là “dịp may trong sự nghiệp diễn xuất” giúp anh phá tan định kiến “bình hoa di động” để bước thêm được một nấc thang nữa trong sự nghiệp diễn xuất.

Ngoài ra, một gương mặt “mới toanh” là người mẫu Kỳ Hân cũng mang lại cho bộ phim những nét thú vị. Dù không có kinh nghiệm diễn xuất nhưng chính khả năng nhập vai một cách rất tự nhiên, đôi lúc có phần vụng về của Kỳ Hân đã giúp cho vai diễn Mai Trúc trở nên sinh động và thu hút.

“Những ngọn nến trong đêm” phần 2 được phát sóng trong khung giờ vàng 21h10 tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 24.2.2016.

Theo Khánh Thư (Dân Việt)

Bạn đang đọc bài viết "“Những ngọn nến trong đêm” khoác “áo mới” sau 14 năm" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.