
Tiểu phẩm thứ 3 “Mày là bố tao” mở ra một tình huống trớ trêu trong gia đình có hai bố con. Cô con gái vác bụng vượt mặt, đưa bạn trai lớn tuổi về nhà ra mắt bố. Oái oăm chính là việc ông bố nhận ra bạn trai của con là bạn học khi xưa của mình, thậm chí mấy chục năm trước họ đã cùng yêu một đối tượng - chính là người mẹ đã khuất của cô gái… Tiểu phẩm cuối cùng là “Người giàu cũng khó”, nói về một gia đình nông dân phất lên nhờ nhà nằm trong khu vực giải tỏa để mở đường. Họ quyết sống “cho ra đại gia thì thôi” bằng cách thuê thầy dạy làm quý tộc, vung tay mua sắm, tiêu pha vô lối. Nhưng rồi cái gì dễ đến cũng dễ đi...
Làm hài kịch không như chính kịch, càng khó khi chỉ là những tiểu phẩm ngắn nhưng phải hàm chứa ý nghĩa với đời, đem lại tiếng cười trí tuệ cho khán giả. Câu chuyện mà 4 tiểu phẩm đề cập có thể gặp đâu đó trong cuộc sống, chẳng hạn như những vụ ngộ độc thực phẩm và rượu trong dịp Tết vừa qua. Sự tinh tường và cái duyên của tác giả và đạo diễn đã giúp họ “nhặt” được nhiều chi tiết đắt giá cho chùm tiểu phẩm. Những tình huống oái oăm nêu ra được giải quyết thỏa đáng, giàu tính nhân văn. Những gương mặt quen thuộc của chính kịch như NSƯT Tiến Hợi, Thanh Tùng, Điền Viên, Mạnh Hưng, Mai Huyền, Quân Anh, Thúy An, Quang Minh… chưa hẳn gây “ép phê” khi diễn nhưng cũng “bắt” được ý đồ của tác giả và đạo diễn.
Theo Ban Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, đối tượng, phạm vi phục vụ của đơn vị khá rộng. Dù danh mục biểu diễn nhiều nhưng phần lớn là những vở kịch dài hơi được dàn dựng hoành tráng, phù hợp ở các rạp có trang thiết bị hiện đại, nếu đưa đến những sân khấu ngoài trời để phục vụ bà con nông thôn thì khó bảo đảm chất lượng. Chùm hài kịch này khá phù hợp cho việc lưu diễn. Hơn nữa, mỗi tiểu phẩm hoàn toàn có thể đứng độc lập nên "Oái oăm... đời!" hứa hẹn tạo dấu ấn mới cho Nhà hát Kịch Hà Nội.