Nhiều doanh nghiệp lớn "rót vốn" đầu tư tại Kon Tum, khu vực có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai

14/04/2022 22:24

Theo dõi trên

Mấy năm gần đây Tây Nguyên bắt đầu trở thành điểm đến tiềm năng cho các doanh nghiệp lớn rót vốn đầu tư, đặc biệt đầu tư về ngành bất động sản. Nhưng phải đến đầu năm 2021, 2022 làn sóng doanh nghiệp bất động sản bắt đầu đổ dồn về tỉnh Kon Tum. 

n266466-1649949787.gif
Đường Quốc Lộ 14 rộng, thoáng và rất đẹp, hai bên là những cánh đồng cao su, đồi thông đang vươn mình hứng nắng. Đây là đường Quốc lộ chính của Kon Tum kết nối đi Bắc - Nam.

Nơi được quan tâm hàng đầu phải kể đến là xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Đây được đánh giá một trong những khu vực có tốc độ đầu tư phát triển mạnh, xây dựng các nhà máy thu hút sự chú ý của hàng loạt doanh nghiệp lớn trong nước và ngoài nước.

Huyện Ngọc Hồi nằm trong khu vực địa hình núi trung bình và khu vực thấp của tỉnh Kon Tum. Nhìn chung địa hình của huyện cao ở phía Đông - Bắc, Tây - Tây Nam và thoải dần theo hướng Đông - Nam. Địa hình của huyện được chia thành 3 dạng chính: địa hình đồi núi cao, địa hình đồi núi trung bình, địa hình đồi núi thấp. Được các nhà đầu tư đánh giá là một trong những khu vực có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. 

Tốc độ đô thị hóa của huyện đang trên đà tăng mạnh và đang phấn đấu lên 69,2%. Dự báo, tổng nhu cầu vốn đầu tư giai đoạn 2022 - 2025 cần 42.530 tỷ đồng. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 16,717%. Tỷ trọng nhóm ngành công nghiệp - xây dựng trong cơ cấu kinh tế đến 2025 đạt 46 - 47%.

Hiện đại hoá cơ sở hạ tầng thương mại ở các khu đô thị, khu kinh tế cửa khẩu. Khuyến khích và có cơ chế thu hút các thành phần kinh tế xây dựng các siêu thị, trung tâm hội chợ triển lãm, hệ thống đại lý phân phối... Khuyến khích phát triển thương mại ở cả ba cấp (tụ điểm thương mại, cụm thương mại và trung tâm thương mại).

vn234263463-1649949863.gif
Cơ sở hạ tầng chung của tỉnh Kon Tum đang được nâng cấp và phát triển. Hiện tại tỉnh đang thu hút 1 lượng đầu tư rất lớn để về đầu tư trên địa bàn.

Miền đất hứa của các nhà đầu tư 

Nếu như thị trường BĐS tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), Đắk Nông hay Đắk Lắk đã sôi động từ trước đó thì đến thời điểm đầu năm 2021 - 2022 khu vực Kon Tum bắt đầu sôi động lên. Chỉ trong vài tháng đầu năm 2022, Kon Tum đã đón hàng loạt "ông lớn" BĐS đến tìm hiểu, khảo sát đầu tư khu đô thị (KĐT), khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí,...

Tính đến năm 2022, khu vực này đã thu hút được 93 dự án đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 39.603 tỷ đồng.

Về hạ tầng giao thông, Kon Tum định hướng quy hoạch phát triển, phối hợp đẩy nhanh tiến độ đầu tư nâng cấp và mở rộng các tuyến đường như đường Quốc lộ 14C (đoạn qua huyện Ngọc Hồi dài 19 km), đường Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Ngọc Hồi dài 40 km), Quốc lộ 40 (nằm trên địa phận huyện Ngọc Hồi dài 20,5 km) và rất nhiều con đường trọng điểm khác của huyện.

Trong đó, 4 dự án tại Kon Tum gồm Khu du lịch - đô thị sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp thể thao dọc Quốc lộ 14C, thôn 2, xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Đây cũng là một trong những yếu tố làm nóng lên thị trường đất tại đây. Đăk Kan dao động từ 30 - 55 triệu đồng/mét ngang; một số xã như Kon Plông dao động từ 50 - 70 triệu đồng/mét ngang và dễ dàng nhận thấy giá đất ngày càng tăng mạnh theo các dự án có vốn đầu tư lớn. Lợi thế cho các nhà đầu tư bất động sản ở thời điểm này chính là giá đất hiện tại ở huyện Ngọc Hồi còn khá “mềm”, trước khi trở nên “sôi động” hơn thì đây được coi là lựa chọn vàng để "xuống tay" đầu tư./.

Vĩnh Yên
Bạn đang đọc bài viết "Nhiều doanh nghiệp lớn "rót vốn" đầu tư tại Kon Tum, khu vực có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai" tại chuyên mục Kinh tế. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.