Mát xanh vời vợi trên đỉnh Lang Biang

09/07/2016 08:13

Theo dõi trên

Núi Lang Biang được ví như "nóc nhà" của TP.Đà Lạt, và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn mà bất cứ du khách nào đến “xứ sở ngàn hoa” này cũng phải ghé qua.

Núi Lang Biang (hay Lang Bian, Lâm Viên) thuộc địa phận huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, nằm cách Đà Lạt khoảng 12km. Năm 2004, núi Lang Biang được công nhận là Di tích thắng cảnh Quốc gia.



Du khách chụp ảnh lưu niệm trên đỉnh Lang Biang.

Khi đặt chân đến Đà Lạt, nếu muốn đi thăm thú Lang Biang, du khách có thể thuê xe gắn máy, xe buýt hoặc thuê tour du lịch trong ngày. Chỉ cần đi nửa đường, từ xa du khách đã có thể nhận ra núi Lang Biang cao hùng vĩ, hấp dẫn chào mời. Khi tới nơi, du khách gửi xe ở bãi, mua vé vào cổng (20.00 đồng) và trước tiên là tham quan đồi nhỏ; chụp ảnh lưu niệm và thuê ngựa để cưỡi như những kỵ mã thực thụ. Tại đây, du khách còn được chiêm ngưỡng thung lũng xanh, toàn là rau xanh do người dân địa phương trồng trọt.    Để lên được đỉnh Lang Biang, bạn sẽ có 3 cách chinh phục. Đi xe Jeep (mua vé ở cổng), đây là cách mà nhiều người chọn nhất khi muốn chinh phục đỉnh cao 1929m. Nếu chọn cách đi bộ dọc theo đường chính, bạn có thể theo con đường nhựa dài 6km; hoặc đi bộ theo đường mòn. Trên con đường chinh phục núi Bà (cao 2.167m) và núi Ông (cao 2.124m), bạn sẽ xuyên qua những tán rừng già, nhiều cây đại thụ, suối nhỏ róc rách, hoa dại khoe sắc khắp nơi…

Tuy nhiên, nếu bạn có sức khỏe không tốt, hoặc không am tường núi rừng nơi đây thì đừng mạo hiểm. Đã có rất nhiều người bị lạc, phải nhờ người dân tộc Lạch cứu giúp, đưa trở về chân núi. Nếu có máu phiêu lưu, mạo hiểm, bạn cũng cần chuẩn bị một bản đồ, điện thoại định vị và thuê một hướng dẫn viên người Lạch đi cùng cho có bạn đồng hành (hoặc đi nhóm).

Đi xe jeep mất độ 5-8 phút, bạn sẽ đến đỉnh Ra-đa. Từ độ cao 1.950m so với mực nước biển, có chữ LANG BIANG to, du khách thỏa chí ngắm toàn cảnh Đà Lạt và nhìn rõ bằng kính viễn vọng. Thấy được hồ Dankia - Suối Vàng với dòng nước quanh co uốn lượn như chú rắn trườn mình trên cỏ xanh.

Khung cảnh nơi đây rất thích hợp để du khách chụp ảnh, lắng mình trong bầu không khí xanh vời vời và cắm trại qua đêm để tìm cảm giác lạ sống giữa thiên nhiên hoang sơ.



Đồi nhỏ ở chân núi Lang Biang.



Rau xanh trồng dưới chân đồi nhỏ.




Xe jeep lên đỉnh Lang Biang.




Tượng chàng Lang và nàng Biang.




Cột mốc đánh dấu đỉnh Lang Biang ở độ cao 1.950m.




Hồ Dankia – Suối Vàng.

(Theo Dân Việt)

TRUNG THÀNH
Bạn đang đọc bài viết "Mát xanh vời vợi trên đỉnh Lang Biang" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.