Mang Trung thu đến thiếu nhi

13/09/2016 09:57

Theo dõi trên

Mùa Trung thu lại về, tại TPHCM, hàng loạt cá nhân, đơn vị doanh nghiệp đang tất bật cho các hoạt động vui đón Trung thu dành cho thiếu nhi; đặc biệt, chăm lo cho các trẻ mồ côi, cơ nhỡ đang sinh sống tại các mái ấm, nhà mở, nhà tình thương và trẻ khuyết tật, con em cán bộ công nhân viên chức lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… Những hoạt động vui chơi giải trí với những phần quà tặng ý nghĩa dành cho trẻ thơ đã đem lại nhiều tiếng cười trong trẻo, vui tươi, ánh mắt bao trẻ thơ thêm lung linh ngập tràn hạnh phúc.

Đón tết cùng nghệ sĩ

Năm nay, quỹ “Hiểu về trái tim” phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” lần 7 - 2016 dành cho 2.500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ ở các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Bến Tre, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM.

Riêng tại TPHCM, vào tối 9-9, diễn viên Trương Ngọc Ánh, Thân Thúy Hà, Á hậu Kim Nguyên, Á khôi Lệ Quyên, Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung, MC Anh Quân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung... đã cùng góp mặt trong chương trình “Trung thu yêu thương” diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Merperle Crystal Palace (Phú Mỹ Hưng, quận 7). Trong chương trình, nhiều tiết mục ca múa nhạc thiếu nhi, xiếc, múa lân cùng những phần quà tặng thiết thực được trao cho 520 em nhỏ là trẻ cơ nhỡ, mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của quận 6, quận 7, quận 8, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận và huyện Hóc Môn.

Cùng đem lại không gian đầy ắp tiếng cười tươi vui và hạnh phúc của con trẻ còn có chương trình “Trăng yêu thương”, vừa được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa quận 5 với sự tham gia của NSƯT Hồng Ánh, đạo diễn Hùng Phương, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, Hoa hậu Đông Nam Á Thu Vũ, ca sĩ Diễm Hương The Voice, ca sĩ Nguyên Hy…

Chương trình được thực hiện từ năm 2010, nhằm mục đích hỗ trợ cho một phần trong số 25.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM. Hầu hết các em trong danh sách của chương trình đều phải mang trong mình căn bệnh truyền từ cha mẹ, một số khác bị ảnh hưởng bởi sự kỳ thị nặng nề của cộng đồng vì có người thân nhiễm HIV/AIDS mà không thể hòa nhập được.




Trẻ em hào hứng rước đèn Trung thu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ Ảnh: Dũng Phương

Chương trình “Trăng cổ tích” do quỹ Cầu Vồng tổ chức tại Trường THCS Colette, quận 3, cũng đem đến một không gian Trung thu đầy màu sắc và ý nghĩa cho hơn 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở phường 6 quận 3, Làng SOS Gò Vấp và Trường Mẫu giáo Mai Anh B. NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Kim Tuyến, Trương Quỳnh Anh, ca sĩ Tim, người mẫu Dương Yến Ngọc... rất hào hứng cùng các bé tham gia vào những trò chơi dân gian, rước lồng đèn và thưởng thức các tiết mục ca nhạc, múa lân, kịch sự tích Cây đa - Chú Cuội - Chị Hằng…

Phong phú chương trình

Vào các tối 15, 17 và 18-9 tại rạp xiếc Công viên Gia Định, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Vũ điệu đêm Trăng”, với mong muốn tạo không khí đón Trung thu 2016 vui tươi, rộn ràng cho các em thiếu nhi và quý phụ huynh. Chương trình do các nghệ sĩ của Đoàn xiếc Bầu Trời Xanh biểu diễn, được đầu tư dàn dựng công phu, mới lạ, trình diễn các hoạt cảnh: Chị Hằng cung trăng, Múa lân rước đèn, Hằng Nga giáng trần, Tiên nữ - Lão Trư,  Thỏ Ngọc trông trăng, Đàn ong chăm chỉ. Mục đồng chăn trâu, Lớp học thầy Cuội, Cuội siêu đầu bếp... Đến với chương trình, các em thiếu nhi được cùng rước đèn Trung thu, giao lưu cùng với chú Cuội, chị Hằng, nhân vật Minion, Pikachu…

Nhà Thiếu nhi TPHCM cũng tổ chức hội Trăng rằm vào 2 tối 14 và 15-9 (14 và 15-8 âm lịch) với chương trình ca múa nhạc “Vầng trăng yêu thương”, chăm lo cho 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của các cơ sở, trung tâm bảo trợ xã hội; chương trình “Đêm hội trăng rằm”, biểu diễn xiếc, múa lân, ca múa nhạc thiếu nhi; lễ hội Rước đèn Trung thu, tổ chức cho các em cùng rước đèn đón trăng theo các tuyến đường khu vực công viên tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi; sân khấu “Muôn thú đón trăng”, biểu diễn nghệ thuật múa rối, hát với nhau, trò chơi sân khấu, biểu diễn ảo thuật, hướng dẫn múa dân vũ; sân chơi khéo tay; các gian hàng trò chơi dân gian, mâm cỗ đón trăng…

Tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, nhiều hoạt động vui Tết Trung thu được tổ chức sôi nổi trong hai ngày 14 và 15-9, trong đó có hoạt động trưng bày lồng đèn kéo quân khổng lồ, triển lãm lồng đèn đẹp, trao giải hội thi làm lồng đèn truyền thống, biểu diễn lân sư rồng, ca múa nhạc, các sân chơi thiếu nhi, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, diễu hành “Trung thu sum vầy”, xiếc “Phi châu hoang dã”, lễ rước đèn Trung thu, diễn kịch “Truyền thuyết Mặt trăng”, kịch rối “Những đứa con của Rồng”… Đặc biệt, trong 2 ngày 14 và 15-9, Đầm Sen miễn vé cổng cho trẻ em có chiều cao dưới 1,4m, đồng thời giảm giá vé trọn gói cho cả người lớn và trẻ em (áp dụng đối với các trò chơi tại khu thiếu nhi).

(Theo SGGP)

THÚY BÌNH - KHẮC THI
Bạn đang đọc bài viết "Mang Trung thu đến thiếu nhi " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.