“Lời nói làm nên cổ tích” tiếp nối những câu chuyện có thật về sức mạnh của tình yêu thương

06/07/2024 09:30

Theo dõi trên

Nhà Xuất bản Tổng hợp TPHCM vừa phát hành quyển “Lời nói làm nên cổ tích” (quyển 2), đó là những câu chuyện có thật về sức mạnh của tình yêu thương do Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM) thực hiện.

yeu-thuong-41aa1621-details-1720232970.jpg
Lời nói làm nên cổ tích” (quyển 2) tiếp nối những câu chuyện có thật về sức mạnh của tình yêu thương

“Lời nói làm nên cổ tích”, quyển 2 gồm 42 câu chuyện mang nhiều cung bậc cảm xúc. Hạnh phúc, xúc động, cảm phục, nhói đau, bồi hồi, trầm tư lặng lẽ... Gấp quyển sách lại, mỗi người sẽ nhớ sẽ thương, sẽ muốn trái tim mình được lấp đầy hơn bởi lòng yêu thương. Những nhân vật, những câu chuyện có mặt trong quyển 2 đã được ekip chương trình chắt chiu chọn lọc, gửi vào đó niềm hy vọng sẽ chạm tới trái tim mỗi độc giả. Từng câu từng chữ đều gói trọn tâm tư, thông điệp mà Sát cánh cùng gia đình Việt nhắn gửi: “Khi lời nói đi từ trái tim đến trái tim sẽ làm nên điều kỳ diệu”.

Tiếp nối quyển 1, ở quyển 2 này, ekip chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã viết cho những trái tim đau đi qua ngày giông bão; viết cho nụ cười héo hon được tưới tắm đâm chồi nảy lộc... viết cho những hạt mầm thiện lương được bén rễ sâu sau những rặng núi, ngọn đồi; trong những mái nhà và cả trong tim người. Tình người đã làm nên điều kỳ diệu, tình người đã viết nên những trang cổ tích có thật trên hành trình của Sát cánh cùng gia đình Việt và những chuyện tử tế có thật đã được gửi lại trong Lời nói làm nên cổ tích. Một quyển sách mang bóng hình của triệu trái tim người Việt Nam, dẫu ở bất cứ nơi đâu cũng đau đáu cho trọn kiếp người...

Sau tất cả, điều cuối cùng mà mỗi người dành cho nhau, chẳng phải cũng chỉ là tình thương thôi sao? Bạn hay tôi, hẳn cũng đã bao lần tự hỏi: Vì sao ông thương bà? Vì sao anh thương em? Vì sao cô thương tui? Vì sao ta thương nhau? Vì sao... Tôi và bạn, không biết vì sao nữa. Vì thương là thương thôi. Vì thương là thương thôi nên mới có ngôi trường Pa Tết trên miền biên viễn được dựng nên, mới có chuyện tình Huệ - Sang lay động trái tim hơn 8 ngàn người; mới có một Phi Vũ sống trong tình thương của bạn bè, thầy cô và hàng ngàn trái tim khác nữa mà vốn dĩ chỉ là người dưng.

“Lời nói làm nên cổ tích”, quyển 2 được bán với giá mỗi cuốn 150.000 đồng. Sau khi trừ các khoản chi phí, 100% số tiền còn lại sẽ được dành cho những hoạt động ý nghĩa, nhân văn của chương trình.

Chương trình “Sát cánh cùng gia đình Việt” là chương trình phát thanh thực tế của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, chính thức phát sóng vào ngày 28/6/2011, nhằm vận động giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo khó trên cả nước.

Sau 13 năm phát sóng, chương trình đã vận động được 250 tỷ đồng với hơn 200.000 lượt thính giả ủng hộ. Qua đó, thực hiện các công trình dân sinh, giúp hồi sinh những cuộc đời qua những con số “biết nói”: Xây dựng 34 ngôi trường ở miền biên ải xa xôi, trên những đỉnh đồi đầy gió và giá rét… 250 cây cầu bê tông nối nhịp bờ vui từ miền Trung đến 13 tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long…; 60.000 bệnh nhân nghèo được mổ mắt miễn phí tìm lại ánh sáng, đẩy lùi tháng ngày sống trong bế tắc, tuyệt vọng; gần 2.000 căn nhà tình thương cho mẹ, cho cha, cho em, cho chị… cho những gia đình từ nay bình yên trong những mái nhà vững chắc; 400 bệnh nhân nghèo được mổ tim; hàng ngàn học sinh – sinh viên nghèo được tiếp sức đến trường, chắp cánh cho con chữ bay xa; lắp đặt 52 hệ thống lọc ở các tỉnh miền Tây để “Nước ngọt không còn mặn như nước mắt; lắp đặt hàng chục hệ thống năng lượng mặt trời ở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu… đặc biệt xóa các điểm trường không điện ở huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An; Hàng chục ngàn áo ấm để em thơ không lạnh giá trong mùa đông, hàng chục tỷ đồng kịp đến với bà con vùng lũ; là hơn 22 tỷ đồng cùng nhu yếu phẩm để người nghèo có Tết; là hàng chục ngàn phần quà để thiếu nhi vui tết trung thu và bước vào năm học mới với quần áo, sách vở, cặp mới… 13 năm, những bước chân chưa bao giờ ngơi nghỉ kể cả khi đại dịch Covid-19 ập đến. Từng thành viên trong ekip, đêm cũng như ngày lặng lẽ đến với bà con trong những xóm trọ, trong những hẻm nhỏ; đến với tuyến đầu chống dịch để cùng chung tay… vì đó là đồng bào mình.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "“Lời nói làm nên cổ tích” tiếp nối những câu chuyện có thật về sức mạnh của tình yêu thương" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.