Hồn dân tộc trong “Nhịp điệu quê hương”

22/09/2016 14:13

Theo dõi trên

Tối 21/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình “Nhịp điệu quê hương” của Nhà hát Múa rối Việt Nam. Đêm diễn nằm trong chuỗi các chương trình trong Kế hoạch công diễn các chương trình nghệ thuật chất lượng cao ở Nhà hát Lớn của Bộ VHTTDL.





Bản sắc văn hóa dân tộc thể hiện đậm nét trong "Nhịp điệu quê hương". (Ảnh: Đăng Huy)
 
Tới dự buổi biểu diễn có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên.

“Nhịp điệu quê hương” là sự hòa quyện giữa lời ca và sự chuyển động của con rối, tạo nên nét đặc trưng khác biệt. “Nhịp điệu quê hương” đã đoạt Chương trình đặc sắc nhất tại Lễ hội múa rối thế giới năm 2014 ở Thái Lan với sự tham gia dự thi của 856 vở diễn, tiết mục đến từ hơn 80 quốc gia.

Đạo diễn, NSND Nguyễn Tiến Dũng chọn chất liệu mây tre đan làm điểm nhấn trọng tâm, con rối được làm từ những vật dụng quen thuộc trong đời sống thường ngày bằng động tác tinh tế, khéo léo, những đôi tay “biết nói” biến thành những con rối ngộ nghĩnh, sinh động, có sức hút kỳ lạ.


 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Vương Duy Biên tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ. (Ảnh: Đăng Huy)

Những tiết mục rối như: Vỡ nước, Đeo mặt nạ, Ngày mùa (với những trò: Con trâu, Múa chân, Múa gà), Múa Công, Múa Sen Việt, Hầu Ba giá đồng… xen kẽ là những hoạt cảnh vui nhộn đã mang lại nhiều bất ngờ, thú vị cho khán giả.

Dù đây là một chương trình nghệ thuật truyền thống khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội đã không còn chỗ trống. Chương trình đã đem đến cho khán giả từ người trẻ đến người già một đêm diễn đáng nhớ và rộn rã tiếng cười.

(Theo Cinet.vn)

NH
Bạn đang đọc bài viết "Hồn dân tộc trong “Nhịp điệu quê hương”" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.