Hài Tết 2016: Đạo diễn Trần Bình Trọng ‘hoan nghênh đĩa lậu’

16/12/2015 16:26

Theo dõi trên

Trước nạn sao in băng đĩa trái phép và sự phát tán tràn lan của địa lậu khiến các nhà sản xuất phim đau đầu, đạo diễn Trần Bình Trọng đã chia sẻ những ý kiến của mình xoay quanh vấn đề này sau khi sản xuất hai phim hài phục vụ tết Nguyên đán 2016.

Đạo diễn, nhà sản xuất, nhà biên kịch đồng thời là diễn viên Trần Bình Trọng vừa cho ra mắt khán giả thủ đô 2 bộ phim hài phục vụ tết 2016 với tên gọi Làng Ế Vợ (phần 2) và Đại Gia Chân Đất (phần 6). Trong buổi ra mắt hai bộ phim, anh đã chia sẻ về những điều trăn trở những khó khăn mà đoàn làm phim phải trải qua để cống hiến cho khán giả những tác phẩm nghệ thuật hay nhất dịp tết 2016.
 
 
Đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch, diễn viên Trần Bình Trọng chia sẻ về vấn đề đĩa lậu hài tết.

Cũng như những nhà sản xuất khác, đạo diễn Trần Bình Trọng phải đối mặt với những vấn đề xung quanh băng đĩa lậu tràn lan, thậm chí trước cả khi đĩa sản xuất được phát hành. Anh chia sẻ: ‘Từ chống lại nó tôi quay sang hoan nghênh, thậm chí cổ vũ nó bằng cách làm thật nhiều phim tốt, vì càng nhiều phim tốt thì mới có càng nhiều đĩa lậu, phim càng hay thì in lậu càng nhiều’. 
 
 
Đại Gia Chân Đất 6 và Làng Ế Vợ 2 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái vào dịp tết 2016. Trong ảnh: Một cảnh quay hài hước của Đại Gia Chân Đất 6

Đạo diễn trẻ cho rằng đây là biện pháp tốt nhất để ‘sống chung với đĩa lậu’ vì không có cách nào khác để tuyên chiến với sự hoành hành của nạn sao in trái phép. Anh cũng nói thêm: ‘Đĩa lậu càng nhiều thì càng nhiều người biết đến sản phẩm của mình và các doanh nghiệp cũng biết tới’.  Mặc dù vậy, với sự ‘khó tính’ ngày một tăng cả về nội dung và chất lượng của khán giả Việt Nam, anh tin rằng vấn nạn này sớm sẽ có cách giải quyết.
 
 
Đạo diễn Trần Bình Trọng (ngoài cùng bên phải) cùng các diễn viên của 2 bộ phim hài tết Đại Gia Chân Đất 6 và Làng Ế Vợ 2

Hai bộ phim Làng Ế Vợ và Đại Gia Chân Đất 6 sản xuất bởi hãng phim Bình Minh sẽ được phát sóng trong dịp tết năm nay với sự góp mặt của các nghệ sĩ hài: NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), NSND Trung Hiếu, danh hài Chiến Thắng, NSƯT Công Lý, nghệ sĩ Kim Xuyến…

Theo Vũ Khanh (Một Thế Giới)

Bạn đang đọc bài viết "Hài Tết 2016: Đạo diễn Trần Bình Trọng ‘hoan nghênh đĩa lậu’" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.