Hai năm "đóng băng" vì dịch bệnh khiến các doanh nghiệp không thể tổ chức những chuyến đi "xuất ngoại" dài ngày, kết hợp khen thưởng lẫn học hỏi kinh nghiệm. Do đó, khi du lịch quốc tế chính thức mở cửa, mọi người sẽ có cơ hội được giải toả căng thẳng, hàn gắn và nâng cao tinh thần tập thể, qua đó thúc đẩy hiệu quả công việc tốt hơn.
Tầm quan trọng của việc duy trì du lịch khen thưởng cho nhân viên
Xu hướng "work from home" do Covid-19, kỳ thực có tác động rất lớn tới mong muốn đi du lịch của nhiều người lao động sau thời gian dài "chôn chân tại chỗ".
Theo trang Meetings Today, Cathy Jones - Chủ sở hữu của Shamrock Innovations chia sẻ, nhân viên công ty cô còn mong mỏi đi du lịch hơn cả thời kỳ trước đại dịch. Nhu cầu về phần thưởng bằng hiện vật của người lao động phần nào đó có thể được chuyển sang khen thưởng bằng du lịch. Như theo khảo sát mới đây của tổ chức SITE, có đến 82% người được khảo sát đang tích cực lên kế hoạch cho du lịch khen thưởng trong năm 2022 và xa hơn thế.
Các công ty cần tổ chức các chuyến du lịch khen thưởng hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu, tạo động lực cho nhân viên. Theo báo cáo gần đây của The Wall Street Journal, một số công ty công nghệ và start-up đã thay thế ngân sách thuê văn phòng, bất động sản bằng các chuyến đi kết nối nhân viên để giải trí, thư giãn và thử nghiệm hình thức họp mới thay vì chỉ họp ở văn phòng. Hình thức này khiến nhân viên thoải mái hơn và tăng cường sự kết nối, nâng cao tinh thần, hiệu suất làm việc.
Trước đó, tại Việt Nam, các chuyến du lịch khen thưởng cũng đã được thực hiện bởi nhiều tổ chức lớn trong năm 2020. Chẳng hạn, Vietravel đã phục vụ gần 210.000 lượt khách MICE với một số đoàn có quy mô hơn 1.000 khách, trong đó có các tập đoàn lớn như Masan, AIA…, chứng tỏ nhu cầu về du lịch khen thưởng là rất lớn.
Từ đầu năm 2022, Việt Nam đã nối lại các đường bay quốc tế, kéo theo hy vọng rằng các chuyến du lịch khen thưởng ở nước ngoài sẽ trở lại theo cách mới mẻ hơn, mang đến những trải nghiệm được hình dung lại và độc đáo nhất cho các công ty và nhân viên của họ.
Singapore - Điểm đến tiềm năng cho du lịch khen thưởng sau đại dịch
Khi nhắc đến địa điểm du lịch đáng tham khảo, Singapore đích thực là lựa chọn hàng đầu khi sở hữu rất nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo, đặc biệt là thời điểm sau dịch bệnh.
Cụ thể, Singapore có vô vàn trải nghiệm hấp dẫn dành cho nhân viên, như trải nghiệm dùng bữa có 1-0-2 cùng hơn 1.000 sinh vật biển tại nhà hàng dưới nước Ocean Restaurant trong SEA Aquarium - thủy cung lớn nhất Đông Nam Á. Nơi đây nổi tiếng với không gian đẳng cấp thế giới cùng tinh hoa ẩm thực trứ danh.
Được mệnh danh là "thành phố trong thiên nhiên", Singapore là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động kết nối tập thể, hoà mình vào thiên nhiên. Ở Singapore, bạn dễ dàng tổ chức các chuyến tham quan trên các con đường mòn đi bộ tự nhiên, tạm rời xa chuỗi "deadline" và thư giãn. Đừng quên khám phá những tuyến đường xanh cùng thế giới sinh học đa dạng tại khu bảo tồn đầm lầy Sungei Buloh Wetland Reserve. Hoặc tản bộ trên con đường mòn Southern Ridges, thưởng thức một trong những "view" đẹp nhất thành phố.
Du lịch khen thưởng tại Singapore còn là dịp thưởng thức món ngon và tìm hiểu nền văn hoá giao thoa độc đáo tại đây cùng đồng nghiệp, từ món Hoa, món Ấn, món Mã Lai hay những món có 1-0-2 ở Đảo quốc Sư Tử. Từ cua sốt cay, cơm gà Hải Nam trứ danh cho tới những bữa tiệc chung lành mạnh và thịnh soạn.
Quan trọng nhất, tất cả những gợi ý kể trên kết hợp với Biện pháp an toàn của Singapore sẽ giúp tăng cường tự tin, thoải mái trải nghiệm cho các công ty/đoàn khách. Singapore cung cấp rất nhiều biện pháp giúp đảm bảo sức khỏe và an toàn cho du khách trong mùa dịch, như nhận phòng không tiếp xúc, cố vấn sức khỏe và các sáng kiến an toàn như check-in nhận phòng rảnh tay và thả hành lí ở Sân bay Singapore Changi (hands-free check-in and bag drop), khử trùng thường xuyên những khu vực dễ tiếp xúc và dùng robot để vệ sinh nơi công cộng.
Tương lai rộng mở cho ngành du lịch Singapore
Có thể nói, bên cạnh nền văn hóa bản địa đa dạng, thú vị, chính những sáng kiến và công nghệ mới mang tính đột phá trong quá trình thích nghi với đại dịch cũng góp phần tạo nên những trải nghiệm sáng tạo, độc đáo trong du lịch, tạo nền móng vững chắc cho sự trở lại của mảng du lịch khen thưởng nói riêng và ngành MICE nói chung tại Singapore.
Hiện tại, Việt Nam đã nối lại các đường bay quốc tế, cơ hội để tổ chức và trải nghiệm du lịch khen thưởng tại Singapore nay không còn xa nữa. Đồng thời, các doanh nghiệp Việt Nam có thể đến khám phá, trao đổi cơ hội kinh doanh tại Singapore, học hỏi thêm những kinh nghiệm quý báu từ nước bạn để "hồi sinh" ngành du lịch trong nước sau đại dịch.