Du khách thích thú ngắm hoa anh đào tại Sa Đéc

19/04/2019 14:34

Theo dõi trên

Mấy ngày qua, nhiều người đi đường và khách du lịch tỏ ra bất ngờ và thích thú trước hình ảnh những cây hoa anh đào trổ đầy hoa xuất hiện tại làng hoa Sa Đéc.



Hoa anh đào nở rộ khiến du khách thích thú

 
Đó là những cây hoa anh đào của cơ sở hoa kiểng Minh Trí trên đường hoa Sa Nhiên- Cai Dao thuộc phường Tân Quy Đông- Tp. Sa Đéc- tỉnh Đồng Tháp.

Chủ cơ sở này cho biết, 2 cây hoa anh đào đang trổ hoa đã được anh trồng cách đây 5 năm, giống hoa này được anh mua từ một người bạn ở miền Bắc, hoa có màu hồng nhạt.

Đây là năm thứ 2 cây trổ hoa, nếu như những cây hoa anh đào ở Nhật Bản thường chỉ nở trong thời gian hơn 10 ngày thì những cây hoa anh đào này có thời gian nở đến hơn 1 tháng mới tàn.

Cây hoa anh đào được xem như là quốc hoa của người Nhật Bản tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng và được trồng rất nhiều ở Nhật Bản, Hàn Quốc và một vài nước trên thế giới, hoa thường nở rộ vào tháng 3 và tháng 4.

Tại Việt Nam, hoa anh đào ít được trồng và chỉ xuất hiện một vài nơi có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt do đó sự xuất hiện của hoa anh đào tại một nơi ở miền Tây như làng hoa Sa Đéc thì hiếm gặp nên đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

 
Thiên Thanh
Theo nongnghiep.vn

Bạn đang đọc bài viết "Du khách thích thú ngắm hoa anh đào tại Sa Đéc" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.