Độc giả trẻ hào hứng đến Hội sách mùa thu

09/09/2016 16:47

Theo dõi trên

Sáng 9/9, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Hội sách mùa Thu 2016. Đông đảo độc trẻ hào hứng đến với Hội sách.

Phát biểu khai mạc Hội sách mùa thu năm 2016, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, ông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Việc tổ chức Hội sách mùa Thu 2016 và các Hội sách khác sẽ tạo thành chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách, là nơi kết tinh, hội tụ và lan tỏa tình yêu sách, yêu tri thức đến với mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách và người đọc, hướng tới xây dựng và phát triển văn hóa đọc lên một tầm cao mới trong đời sống cộng đồng”.

Hội sách mùa Thu 2016 không chỉ là điểm hẹn văn hóa của người dân tại thủ đô ngàn năm văn hiến, là hoạt động được tổ chức thường niên của ngành Xuất bản, In và Phát hành mà còn là mô hình thí điểm được đầu tư, phát triển và nhân rộng tại nhiều địa phương trên cả nước.




Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, ông Trương Minh Tuấn cắt băng khai mạc Hội sách mùa Thu 2016

Góp phần tạo sức hút của bạn đọc đến Hội sách mùa Thu năm 2016 sẽ có các sự kiện hoạt động được tổ chức diễn ra trong Hội sách với các chủ đề khá đa dạng: giới thiệu quảng bá xuất bản phẩm, giao lưu, tác giả với độc giả, các chương trình phát triển kỹ năng giáo dục, đào tạo hướng tới đối tượng thanh niên, thiếu niên và nhi đồng. Các vấn đề thời sự, vấn đề biển Đông…

Hội sách năm nay thu hút gần 60 đơn vị xuất bản, phát hành với khoảng gần 70 gian hàng tham gia với nhiều chương trình giảm giá, quà tặng hấp dẫn, thiết thực.

Bên cạnh các đơn vị xuất bản sách năm nay, còn có sự tham gia của các gian hàng sách cũ với vô vàn đầu sách từ các nhà xuất bản trong nước mấy chục năm qua. Nhiều đầu sách giấy đã ngả vàng theo thời gian được tiếp tục hiện diện trong các gian hàng tiếp tục phục vụ độc giả.




Hội sách mùa Thu 2016 thu hút độc giả trẻ.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ngay trong ngày khai mạc, có rất nhiều độc giả trẻ, đa phần là học sinh, sinh viên đến với Hội sách. Các gian hàng có diện tích lớn và thu hút lượng độc giả nhiều là Nhã Nam, Tiki, nhà sách Tiền Phong…  

Hội sách mùa Thu 2016 không chỉ có sách mà nhiều gian hàng còn bày bán quà lưu niệm, đồ chơi trung thu, đồ dùng học tập với mẫu mã đa dạng, phong phú.

Được biết, Hội sách mùa Thu 2016 do Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức và là Hội sách lần đầu tổ chức theo hình thức xã hội hóa. Hội sách sẽ kéo dài đến hết ngày 13/9.

(Theo toquoc.vn)

HÀ ANH
Bạn đang đọc bài viết "Độc giả trẻ hào hứng đến Hội sách mùa thu" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.