Đề nghị khôi phục lại hòn Thiên Nga trên vịnh Hạ Long

22/07/2016 16:11

Theo dõi trên

Báo Quảng Ninh vừa đưa tin là Hòn Thiên Nga, một trong các thắng cảnh nổi tiếng trên vịnh Hạ Long đã bị cụt đầu, là do trượt phiến đá nửa trên của hòn này xuống đáy vịnh.



Hòn Thiên Nga lúc còn nguyên hiện trạng và khi  bị trôi mất phần đầu. (Ảnh: Cấn Đình Loan)

Tôi đề nghị các cơ quan có trách nhiệm, trước hết là Tổng cục Du lịch và Ban quản lý Vịnh Hạ Long ( hoặc UBND tỉnh, UBND TP Hạ Long) cho khôi phục lại cảnh quan nổi tiếng này.

Biện pháp tôi nghĩ là không khó lắm. Vì Hòn Thiên Nga là đá vôi, kích cỡ vừa và nhỏ,  với các phiến đá cắt chéo khá rõ rệt. Chỉ cần một xà lan có cần cẩu, kéo phần trên của Hòn Thiên Nga  lên xà lan. Rồi đục vào giữa phiến đá phẳng, là phần dưới vẫn trụ vững trên vịnh, một lỗ sâu khoảng 20 cm, đường kính cũng khoảng 20cm, đổ bê tông trong có lõi sắt, chỉ cần 40 cm thôi, trong đó có 20 cm nhô lên, ( cọc bê tông 40 x 20cm) rồi đục một lỗ ở giữa, chỗ tương ứng với cọc bê tông, của phần đầu Hòn Thiên Nga, sau đó dùng cẩu lắp ráp 2 phần tách rời ra làm một  là Hòn Thiên Nga lại tồn tại và sẽ không thấy có bất cứ dấu vết nhân tạo nào.

Theo tôi đây là việc nên làm ngay, xin các cơ quan có trách nhiệm trên xem xét.

(Theo Báo Du Lịch)

TRẦN NHUẬN MINH
Bạn đang đọc bài viết "Đề nghị khôi phục lại hòn Thiên Nga trên vịnh Hạ Long" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.