Bình Định sẽ trở thành một trung tâm du lịch trong khu vực

21/07/2015 15:53

Theo dõi trên

Vừa qua, Đoàn khảo sát du lịch Tây Nguyên - Nam Trung bộ 2015 đã có chuyến khảo sát du lịch tại Bình Định và tham dự tọa đàm “Liên kết phát triển du lịch Bình Định dựa trên giá trị văn hóa, lịch sử và tài nguyên biển”.

 
 Bảo tàng Quang Trung, Bình Định. Ảnh: Internet

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam và dự án ESRT do EU tài trợ, Hiệp hội Lữ Hành Việt Nam phối hợp với ESRT đã tổ chức chương trình “khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch cho khu vực Tây Nguyên – Nam Trung bộ”.

Theo đó, trong 2 ngày 16 - 17/7, Đoàn khảo sát du lịch Tây Nguyên - Nam Trung bộ 2015 đã khảo sát du lịch tại Bình Định và tham dự tọa đàm “Liên kết phát triển du lịch Bình Định dựa trên giá trị văn hóa, lịch sử và tài nguyên biển”. Tại Bình Định, Đoàn đã tham quan Bảo tàng Quang Trung, tháp Dương Long, Khu DL Ghềnh Ráng, city tour TP Quy Nhơn, khảo sát dịch vụ lưu trú, nhà hàng và một số sản phẩm du lịch Bình Định.

Qua khảo sát, Đoàn đã đánh giá cao tài nguyên du lịch nhân văn và thiên nhiên của Bình Định, khẳng định du lịch Bình Định có thể vừa thu hút khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế và sẽ trở thành một trung tâm du lịch trong khu vực.

Tại cuộc tọa đàm, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, thiết thực, tâm huyết về những mặt mạnh, yếu, gắn với những giải pháp khắc phục, phát triển du lịch Bình Định. Đây là cuộc tọa đàm được đánh giá là chất lượng nhất so với nhiều tọa đàm trong khuôn khổ các chương trình khảo sát du lịch Bình Định.

Chủ trì cuộc tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã cảm ơn sự đóng góp chân thành, quý báu của Đoàn; chỉ đạo ngành chức năng cùng các doanh nghiệp du lịch Bình Định tiếp thu, nghiên cứu và nỗ lực thực hiện để có thể thu hút khách du lịch đến Bình Định nhiều hơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hiệp hội du lịch Việt Nam cùng các doanh nghiệp du lịch tiếp tục hỗ trợ, liên kết, hợp tác phát triển du lịch Bình Định trong thời gian tới.

Đại diện Hiệp hội Lữ hành cho hay, chuyến khảo sát này với mục đích sẽ giới thiệu điểm du lịch mới, hỗ trợ xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới cho các doanh nghiệp lữ hành để nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến với các tỉnh Tây nguyên – Nam Trung bộ.

Được đánh giá là điểm đến mới, hấp dẫn, Bình Định là địa phương có nhiều tài nguyên du lịch là vùng "đất võ trời văn", được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp hiếm có như Hầm Hô, Ghềnh Ráng - Tiên Sa, Hồ Nùi Một, đầm Thị Nại…Những năm gần đây, du lịch Bình Định đã chú trọng phát triển nhiều loại hình du lịch đặc sắc như: Du lịch võ thuật, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh và đặc biệt là du lịch biển. Nhiều hình thức trải nghiệm đã thu hút du khách như: Lặn biển, trượt cát, trở thành điểm nhấn trong các chương trình tour. Đặc biệt, những bãi biển sạch, chi phí tour rẻ, ẩm thực phong phú và con người thân thiện chính là những lợi thế để hàng năm du lịch Bình Định đón gần 1,7 triệu lượt khách.

Theo Di Sản Xanh

Bạn đang đọc bài viết "Bình Định sẽ trở thành một trung tâm du lịch trong khu vực" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.