
Lão hà tiện được nhạc sĩ Phú Quang sáng tác những ca khúc, những bản nhạc viết riêng, điều này đã góp phần tăng tính hiệu quả cho tác phẩm. Vẫn là những giai điệu của âm nhạc nước Pháp thế kỷ XVII nhưng được lời được viết theo nội dung và những tình tiết của vở đã góp phần nâng tầm vở diễn lên. Những người lao công, giúp việc trong nhà Harpagon dí dỏm, vui tươi xuất hiện trong những giai điệu nhảy hiphop thì những nhân vật quý tộc lại xuất hiện với những nét nhạc đầy cao sang, quý phái.
Đạo diễn, NSND Tuấn Hải được ghi nhận thành công với nhiều cảnh diễn, nhiều chi tiết gây cười rất đắt giá như các cảnh treo ngược các nhân vật lên cao qua cách xử lý kết hợp với nghệ thuật xiếc, hoặc gia cố thêm một số ngôn ngữ thoại trong các cảnh Harpagon bị con trai dồn bẫy phải tặng miễn cưỡng chiếc nhẫn quý cho cô vợ tương lai hay chi tiết viên thư kí của pháp đình mơ mơ màng màng tắc trách ghi sai lệch mọi lời khai... Vốn là một đạo diễn xuất thân là diễn viên, đặc biệt là ưu thế về diễn hài nên đạo diễn đã rất nổi trội khi dựng một vở hài kịch tính cách như Lão hà tiện. Ngay sau khi xem đêm diễn đầu tiên của Lão hà tiện, nhà văn Chu Lai nhận xét: “Lão hà tiện của Nhà hát Kịch VN cho tôi ba ấn tượng, đây là một vở diễn đậm chất Pháp, một hài kịch rất Molière và một vở diễn đậm phong cách sang trọng thâm thúy của Nhà hát Kịch VN. Cảm ơn các nghệ sĩ Nhà hát Kịch VN đã cho công chúng VN được xem một sản phẩm hài kịch cao cấp không bị tạp nham”.