50 sắc thái ẵm trọn Mâm xôi vàng 2016

28/02/2016 16:37

Theo dõi trên

Dù có coanh thu cao ngất ngưởng (571 triệu USD) so với kinh phí thực hiện 40 triệu USD nhưng Fifty Shades of Grey (50 sắc thái) trở thành bộ phim tệ nhất năm 2015 khi được “tôn vinh” nhiều nhất tại giải Golden Raspberry Awards (Mâm xôi vàng 2016).

Cùng với Fantastic Four, Fifty Shades of Grey đồng hạng Phim tệ nhất năm. Ngoài ra, bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết đình đám của EL James - Fifty Shades of Grey còn “chiến thắng” ở các hạng mục: Kịch bản tệ nhất, Nam diễn viên chính tệ nhất cho Jamie Dornan, Nữ diễn viên chính tệ nhất cho Dakota Johnson và giải thưởng Tương tác màn ảnh tệ nhất của Jamie Dornan và Dakota Johnson.


Jamie Dornan và Dakota Johnson (Fifty Shades of Grey) - Nam và Nữ diễn viên chính tệ nhất Mâm xôi vàng 2016. Ảnh: Universal

Fantastic Four năm nay cũng “bội thu” Mâm xôi vàng khi phải nhận thêm các giải: Phim làm lại hoặc phần tiếp theo tệ nhất; Đạo diễn tệ nhất cho Josh Trank. Một số cá nhân khác cũng được “tôn vinh” gồm: Kaley Cuoco – Nữ diễn viên phụ tệ nhất với Alvin & The Chipmunks: Road Chip và The Wedding Ringer; Eddie Redmayne – Nam diễn viên phụ tệ nhất với vai diễn trong Jupiter Ascending. Redmayne cũng là trường hợp đặc biệt khi anh vừa được Oscar 2015 tôn vinh Nam diễn viên chính xuất sắc trong The Theory of Everything và năm nay anh cũng có tên trong bảng đề cử với vai diễn trong The Danish Girl.


Fantastic Four, một trong hai phim tệ nhất tại Mâm xôi vàng 2016. Ảnh: 20th Century Fox

Sylvester Stallone - người được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2016 với vai diễn Rocky Balboa trong Creed có lẽ là người hạnh phúc nhất tại Mâm xôi vàng 2016. Vai diễn này mang về cho anh giải thưởng Razzies' redeemer award nhằm vinh danh ngôi sao từng bị đề cử Mâm xôi vàng nhưng thành công năm qua.

Người chiến thắng Mâm xôi vàng lần thứ 36 được thông báo vào ngày thứ bảy (27-2) tại Palace Theatre. Giải thưởng thường niên được thành lập từ năm 1980 đến nay được lựa chọn từ 943 thành viên đến từ 48 bang của nước Mỹ và 20 quốc gia khác. Mâm xôi vàng luôn tổ chức trước một ngày so với lễ trao giải Oscar hàng năm.

(Theo SGGP Online)

HẢI DUY
Bạn đang đọc bài viết "50 sắc thái ẵm trọn Mâm xôi vàng 2016" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.