Ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An mang Tết cho giáo viên, học sinh khó khăn miền Tây

17/01/2022 12:56

Theo dõi trên

Như thường niên, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã trao quà tết cho học sinh, giáo viên vùng cao tại các huyện miền Tây Nghệ An. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm động viên, khích lệ kịp thời để các thầy, cô giáo, các em học sinh vượt qua khó khăn và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

img-20220116-205243-1642343614.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Thái Văn Thành trao quà tết cho các em học sinh khó khăn tại các huyện miền Tây Nghệ An.

Hoạt động của Ngành nhằm hưởng ứng thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nhâm Dần năm 2022 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An. Và cũng là chương trình thường niên được ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An duy trì nhiều năm nay đối với các huyện miền núi cao, đặc biệt khó khăn vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Tại huyện Quỳ Hợp, đoàn đã đến thăm và chúc Tết giáo viên và học sinh của Trường Tiểu học Minh Hợp và một số giáo viên, học sinh của các trường trên địa bàn xã. Đây đều là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, nhiều em thuộc diện hộ nghèo.

Dù trường THCS Châu Bình (Quỳ Châu) có đến hơn 50% học sinh thuộc diện hộ nghèo và chủ yếu là người dân tộc thiểu số nhưng những năm qua luôn là trường có thành tích đi đầu của huyện Quỳ Châu với nhiều học sinh đạt học sinh giỏi huyện, tỉnh và đạt giải tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật.

Với những thành tích đã đạt được, người đứng đầu Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng tin rằng trong những năm tới, trường sẽ tiếp tục vươn lên, trở thành điểm sáng trong toàn ngành.

Dịp này, đoàn đã trao tặng giáo viên, học sinh trên địa bàn xã Châu Bình (Quỳ Châu), xã Minh Hợp (Quỳ Hợp) 180 suất quà và 30 thùng sữa với tổng giá trị hơn 120 triệu đồng. Đây là số tiền đóng góp của ngành, Hội Khuyến học tỉnh, Tập đoàn TH và một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ.

img-20220116-205235-1642343783.jpg
Người đứng đầu Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, trong những năm qua, Tỉnh và Sở luôn quan tâm và dành mọi ưu tiên cho việc học vùng cao.

Trong ngày 15/1, đoàn đã đến trực tiếp tại các Trường Tiểu học Châu Thôn (Quế Phong), Trường PTDT BT Tiểu học Mỹ Lý 1 (Kỳ Sơn), Trường Tiểu học Châu Khê 1 (Con Cuông) và Trường THCS Lưu Kiền (Tương Dương). Đây đều là những trường nằm ở vùng đặc biệt khó khăn với đại đa số học sinh là người dân tộc thiểu số, tỷ lệ học sinh thuộc diện hộ nghèo đều trên 50%.

Dịp này, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã tặng 360 suất quà với tổng giá trị 240 triệu đồng và 60 thùng sữa.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Thái Văn Thành cho biết, hiện nay so với các vùng khác trong tỉnh, điều kiện kinh tế, xã hội và dạy học của các huyện miền núi còn nhiều khó khăn thiệt thòi. Vì thế, trong những năm qua, tỉnh và Sở luôn quan tâm và dành mọi ưu tiên cho việc học vùng cao.

Đồng thời người đứng đầu Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã động viên, khích lệ tới những học sinh đang học tập tại các nhà trường. Và mong muốn các em tiếp tục, cố gắng, chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô, bố mẹ, học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy để sau này trở thành những công dân tốt, có ích cho đất nước./.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An mang Tết cho giáo viên, học sinh khó khăn miền Tây" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.