Hà Tĩnh: Ra mắt Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” huyện Lộc Hà

20/09/2021 12:49

Theo dõi trên

Ban Thường vụ Huyện đoàn Lộc Hà (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) vừa ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ cấp huyện nhằm nâng cao khả năng nghiên cứu lý luận trên các lĩnh vực công tác; nâng cao kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh...

clb-ly-luan-tre-1-1632111688.jpg
Lễ ra mắt CLB Lý luận trẻ huyện Lộc Hà.

Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Lộc Hà do đồng chí Đặng Thái Sơn - Bí thư Huyện đoàn huyện Lộc Hà làm chủ nhiệm, với 23 thành viên, là cán bộ Đoàn chủ chốt của các cơ sở Đoàn, Chi đoàn trực thuộc trong toàn huyện. Các thành viên tham gia Câu lạc bộ là những đoàn viên trẻ có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, yêu thích và có khả năng nghiên cứu, trao đổi về lý luận chính trị, là lực lượng chủ chốt để tuyên truyền và định hướng tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. 

Về hoạt động, Câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 tháng 1 lần, tuyên truyền và trao đổi các thông tin, định hướng chính trị cho tuổi trẻ huyện qua các kênh tuyên tuyền trực tiếp, sinh hoạt ở cơ sở và qua các trang mạng xã hội: Fanpage, Zalo của Câu lạc bộ. Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Lộc Hà chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện đoàn.

Tại lễ ra mắt, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã thông qua Quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Câu lạc bộ, thảo luận các nội dung hoạt động của Câu lạc bộ trong thời gian tới. 

Các nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ hướng tới nhằm nâng cao khả năng nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên các lĩnh vực công tác; nâng cao kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tổ chức Đoàn. Đồng thời, thông qua sinh hoạt của Câu lạc bộ, Huyện đoàn sẽ nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận của đoàn viên, thanh niên để kịp thời báo cáo, tham mưu định hướng dư luận và tư tưởng trong cán bộ, đoàn viên và thanh niên.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1831- 2021), 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh (1991 - 2021).

Việc thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ huyện Lộc Hà còn là kỳ vọng của Ban Thường vụ Huyện đoàn trong việc góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên về khả năng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn mới; nâng cao khả năng hoạt động thực tiễn, góp phần thực hiện thành công Đề án "Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2022"./.

Trần Hải
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Ra mắt Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” huyện Lộc Hà" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.