Bộ Y tế: Cuối tháng 10 sẽ tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

09/10/2021 17:35

Theo dõi trên

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ Y tế đang xây dựng kế hoạch và dự kiến cuối tháng 10 triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em 12 - 17 tuổi, sau đó sẽ dần mở rộng ra các độ tuổi khác.

mai-4-1633776077.jpg
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM

Ngày 9/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn ĐBQH TP.HCM đã có buổi tiếp xúc chuyên đề về y tế với các cử tri TP.HCM.

Tại buổi tiếp xúc cự tri, nhiều bác sĩ, cán bộ ngành y tế TP.HCM đã đề xuất Chủ tịch nước và Đoàn ĐBQH TP.HCM kiến nghị Chính phủ, Quốc hội và Bộ Y tế đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho trẻ em dưới 18 tuổi.  

Cụ thể, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM Nguyễn Thanh Hùng nêu thực tế, hàng ngày bệnh viện nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của phụ huynh bày tỏ sự lo lắng cho trẻ em trước tác động của dịch Covid-19, nhất là khi TP.HCM dự kiến mở lại các trường học vào tháng 1/2022.

Theo ông, đứng về góc độ chuyên khoa, lãnh đạo bệnh viện tha thiết đề nghị sớm tiêm vắc xin cho trẻ em. Ông cho rằng, trên thế giới, học sinh đi học đã nhiễm Covid-19 rất nhiều.

Nhìn về Việt Nam, theo ông Hùng, trẻ em cả nước có hơn 25 triệu, riêng TP.HCM trẻ trong độ tuổi tới trường là hơn 1,8 triệu.

Ông cũng cảnh báo, khi đã tiêm phần lớn vắc xin cho người lớn thì "làn sóng nguy hiểm" sẽ dồn vào trẻ em. Do đó, ông đề nghị sớm đưa chương trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em vào chiến dịch tiêm chủng quốc gia, để bảo vệ sức khỏe cũng như an toàn cho trẻ em trước đại dịch Covid-19.

Đồng tình với quan điểm trên, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương Hoàng Thị Diễm Tuyết cũng đề nghị đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho trẻ em.

hocsinh-1-1633776419.jpg
Bộ Y tế dự kiến sẽ tiêm vắc xin cho trẻ em vào cuối tháng 10/2021

Theo bà Tuyết, trên thế giới, các nước đang triển khai tiêm ngừa cho trẻ em dưới 18 tuổi và cả dưới 12 tuổi (ở một số nước). Việc tiêm cho trẻ đã được chứng minh an toàn, hiệu quả.

“Tôi đề nghị với Chủ tịch nước và Đoàn ĐBQH sớm có ý kiến này để Bộ Y tế triển khai chương trình tiêm vắc xin cho trẻ càng sớm càng tốt”, GĐ Bệnh viện Hùng Vương nêu ý kiến.

Một số cử tri khác cũng đề nghị đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho trẻ, đảm bảo sức khỏe và bảo vệ trẻ khi TP.HCM mở cửa trường học từ tháng 1/2020.

Trước ý kiến của các cử tri, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ Y tế đang xây dựng kế hoạch và dự kiến cuối tháng 10 triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em 12 - 17 tuổi, sau đó sẽ dần mở rộng ra các độ tuổi khác./.

Thuận Hòa
Bạn đang đọc bài viết "Bộ Y tế: Cuối tháng 10 sẽ tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 - 17 tuổi" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.